ADMINISTRATION LÀ GÌ VÀ NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN VỀ NGHỀ ADMINISTRATION
0802, 2022

ADMINISTRATION LÀ GÌ VÀ NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN VỀ NGHỀ ADMINISTRATION

Thuật ngữ Administration được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau mà vai trò có thể lúc cao lúc thấp. Nhưng thực chất, Administration có một vai trò rất quan trọng trong bộ máy hoạt động của một cơ quan tổ chức. Vậy Administration là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

ADMINISTRATION LÀ GÌ?

Admin – viết tắt của Administration, có nghĩa là quản trị. Nhân viên admin là người quản trị, có nhiệm vụ theo dõi, quản lý, sắp xếp, điều phối, quản lý các hoạt động trong một đội nhóm, bộ phận, hay tổ chức, giúp hệ thống vận hành hiệu quả, nhịp nhàng. Admin là người quản trị của một bộ máy, cơ quan, tổ chức.

administration là gì

Tùy theo lĩnh vực mà nghề Admin được định nghĩa khác nhau:

  • Trong lĩnh vực làm website thì admin được gọi là người điều hành hoặc người tạo dựng lên website đó.
  • Đối với các lĩnh vực như kiểu công việc trên các trang mạng xã hội thì admin chính là người lập nên và quản lý các fanpage, người đó có toàn bộ quyền hành đối với các vấn đề liên quan đến fanpage đó.
  • Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh, admin được có tên là sale admin được dịch sang tiếng Việt là trợ lý kinh doanh, giám sát bán hàng.

NHỮNG CÔNG VIỆC PHỔ BIẾN NHẤT CỦA MỘT ADMINISTRATION LÀ GÌ?

Administration văn phòng

  • Nhân viên admin văn phòng là người quản trị các hoạt động trong một doanh nghiệp, tổ chức, thuộc bộ phận Hành chính – Văn phòng của một công ty.
  • Nhân viên admin văn phòng có nhiệm vụ theo dõi, quản lý các hoạt động hành chính, bao gồm:
  • Xây dựng nội quy, quy định và theo dõi hoạt động của các quy định trong từng bộ phận
  • Điều phối, tổ chức các cuộc họp, các sự kiện nội bộ của công ty
  • Phụ trách các hợp đồng, tài liệu, thủ tục, giấy tờ, biểu mẫu hành chính
  • Mua sắm và điều phối văn phòng phẩm
  • Tiếp nhận và xử lý các cuộc gọi, thư từ, bưu phẩm,…
  • Quản lý dữ liệu nội bộ các hoạt động của doanh nghiệp, chuyển đổi số các hoạt động hành chính – văn phòng.

Sales Administration

  • Sales admin (business admin hay nhân viên hỗ trợ kinh doanh) là một vị trí thuộc phòng kinh doanh.
  • Họ chịu trách nhiệm về những công việc có liên quan tới các thủ tục, giấy tờ, biên bản, hợp đồng, báo giá, biên phiên dịch, tra cứu, quản lý giấy tờ… nhằm hỗ trợ sales của phòng kinh doanh bán sản phẩm/dịch vụ.
  • Sales admin cũng thường phải giao tiếp với khách hàng qua các kênh bán khác nhau, hỗ trợ sales giải đáp, chăm sóc khách hàng
  • Sales admin có thể có hoặc không tham gia trực tiếp vào giai đoạn sales sản phẩm, song chắc chắn sales admin là người có nghiệp vụ bán hàng, am hiểu về sản phẩm/dịch vụ, nắm chắc các chính sách bán hàng và chính sách chiết khấu của doanh nghiệp.

administration là gì

Administration Facebook

  • Admin Facebook là người (hoặc một nhóm) có nhiệm vụ quản trị một fanpage hay một group cộng đồng trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Đây thường là vị trí trong đội ngũ Social Media, Content Creator của phòng Marketing.
  • Admin Facebook có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch nội dung (content) cho trang fanpage và nhóm mình quản trị theo từng giai đoạn (tuần/tháng/quý) và theo từng campaign truyền thông
  • “Bắt” trend hot trên mạng xã hội, nhằm đảm bảo sự phát triển về số thành viên nhóm, số người like fanpage, tỉ lệ tương tác trong các bài post,… theo yêu cầu của trưởng phòng Marketing.
  • Ngoài ra, admin Facebook cùng đội ngũ quản trị viên, kiểm duyệt viên có nhiệm vụ phê duyệt thành viên, bài viết trong các group, giải quyết tranh chấp, tương tác với người like, comment trong page.
  • Từ đó đảm bảo sự hoạt động tích cực trong cộng đồng, tránh tình trạng spam, tranh luận kém văn minh, giúp trang fanpage hay group cộng đồng phát triển tốt.

XEM THÊM: ACCOUNT TRONG MARKETING LÀ GÌ?

Administration Website

  • Admin Website là người quản trị một trang web, có nhiệm vụ xây dựng, sắp xếp, điều phối nội dung, hình ảnh cho trang. Admin website cũng có thể chỉnh sửa một số tính năng, giao diện trang web hoặc một số đoạn code đơn giản cho website.
  • Với những trang web có nhiệm vụ bán hàng, admin website có thể kiêm luôn các tác vụ quản lý, điều phối đơn hàng trên hệ thống.
  • Admin trong website có khu vực làm việc riêng (thường gọi là panel hay admin panel) dùng để điều khiển, theo dõi và quản lý website một cách bao quát nhất.
  • Mọi website đều cần có admin quản lý để có thể vận hành đúng theo các chiến lược và định hướng của doanh nghiệp.

KỸ NĂNG CẦN CÓ CỦA MỘT ADMINISTRATION LÀ GÌ?

Bảo mật thông tin tốt

Administrator văn phòng là người nắm giữ những thông tin tuyệt mật của công ty do đó bạn phải có khả năng bảo mật tốt.

Kiến thức, kinh nghiệm về quản lý

Am hiểu rõ về quản lý và luôn có nhiều sáng tạo góp phần giúp cho công tác quản lý được thực hiện đơn giản, dễ dàng hơn.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Vị trí Quản trị viên là nơi kết nối các phòng ban và ban lãnh đạo công ty. Không chỉ như vậy, bạn còn là người tiếp đón các vị khách và tiếp nhận những cuộc gọi từ đối tác đến công ty.


CCB Office trở thành đối tác của 500+ tòa nhà trên toàn thành phố Hà Nội. Vì vậy, chúng tôi sẽ giúp khách hàng tìm kiếm mặt bằng một cách nhanh chóng, cung cấp các thông tin đầy đủ và chính xác nhất để từ đó khách hàng có một cách nhìn tổng quan để đánh giá lựa chọn ra vị trí phù hợp nhất với mình. Bởi chúng tôi hiểu được ưu nhược điểm của từng tòa nhà, nên chúng tôi sẽ giúp khách hàng có được những thông tin hữu ích trong việc quyết định mặt bằng thuê. CCB Office miễn phí toàn bộ chi phí tư vấn cho khách hàng.
Liên hệ ngay CCB Office để nhận báo giá thuê văn phòng Hà Nội và diện tích trống văn phòng tại các tòa nhà.

  • Websitehttps://ccboffice.vn/
  • Hotline  : 0985.575.185
  • Địa chỉ  : Tầng 11, tòa nhà Việt Á, số 09 Phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.