NHỮNG LƯU Ý VỀ CHI PHÍ VẬN HÀNH TÒA NHÀ VĂN PHÒNG
Tòa nhà văn phòng, chung cư, trung tâm thương mại, … là những nơi tập trung nhiều loại dịch vụ, tiện ích. Bởi vậy, việc sử dụng dịch vụ quản lý tòa nhà là điều tất yếu.
Đi cùng với dịch vụ này thì vấn đề chi phí vận hành tòa nhà văn phòng là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp đi thuê văn phòng…Trước khi thuê văn phòng, tìm hiểu và nắm rõ thông tin về chi phí quản lý tòa nhà chính là cách để tiết kiệm nguồn tài chính hiệu quả nhất.
CHI PHÍ QUẢN LÝ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG
Phí quản lý tòa nhà (văn phòng, trung tâm thương mại…) thường bao gồm chi phí cho các dịch vụ như: vận hành hệ thống kỹ thuật, vệ sinh khu vực công cộng, bảo vệ, an ninh, tiếp tân, chăm sóc cây cảnh, diệt côn trùng và một số dịch vụ khác theo yêu cầu của từng chủ đầu tư.
CÁC LOẠI PHÍ QUẢN LÝ TÒA NHÀ
Phí quản lý tòa nhà văn phòng, chung cư được dùng để duy trì hoạt động của các hệ thống chung của tòa nhà như: Hệ thống điện, hệ thống máy điều hòa, hệ thống thang máy, hệ thống camera CCTV, dịch vụ lễ tân, dịch vụ dọn vệ sinh trong văn phòng, toilet, bảo vệ, giữ xe, cảnh quan môi trường…
Khi đã thanh toán các khoản phí này thì khách thuê, doanh nghiệp không còn phải lo ngại về các vấn đề liên quan đến dịch vụ hoạt động của tòa nhà nữa.
Khách hàng sẽ hưởng dịch vụ tổng thể trong tòa nhà với hiệu suất tốt nhất phục vụ cuộc sống cũng như việc kinh doanh.
CÁC KHOẢN PHÍ ĐƯỢC SỬ DỤNG CHỦ YẾU
Phí dịch vụ quản lý tòa nhà được ban quản lý tòa nhà sử dụng trong quá trình vận hành. Các khoản phí được sử dụng chủ yếu ở các tòa nhà hiện nay gồm:
- Phí quản lý, vận hành hệ thống kỹ thuật
- Phí an ninh bảo vệ
- Phí vệ sinh khu vực chung như hành lang, đường nội bộ,…
- Phí chăm sóc cảnh quan
- Tiền nước cho các khu vực công cộng
- Tiền điện dành cho thang máy, máy bơm, quạt và các khu vực công cộng
- Phí sửa chữa các thiết bị trong khu vực chung
Ban quản lý tòa nhà sẽ thu các khoản phí này định kỳ vào đầu hoặc cuối tháng (tùy theo quy định của tòa nhà) của các chủ thể sử dụng tòa nhà.
Ban quản lý cần tiến hành phân bổ các khoản thu này, chi trả tất cho tất cả các dịch vụ được sử dụng trong hoạt động của tòa nhà.
Trong quá trình thu chi các khoản phí, ban quản lý tòa nhà luôn phải có trách nhiệm ghi chép lại tất cả tình trạng thu chi, nên bạn hoàn toàn có thể yêu cầu ban quản lý tòa nhà công khai những bản ghi chép đó, tránh tình trạng bị ban quản lý tòa nhà gian lận, biển thủ các khoản phí.
CÁCH TÍNH CHI PHÍ QUẢN LÝ TÒA NHÀ VĂN PHÒNG CHO THUÊ
Mức phí quản lý tòa nhà phụ thuộc vào từng dự án, từng phân hạng bất động sản nhà văn phòng hay cao ốc cho thuê. Mỗi dự án, mỗi chủ đầu tư lại áp dụng những mức phí dịch vụ khác nhau tùy vào tình hình thực tế của dự án đó. Mức phí dịch vụ này cũng khác nhau ở từng khu vực từng vị trí.
Hiện nay, các nhà chung cư đều có mục đích sử dụng hỗn hợp các dịch vụ như làm văn phòng công ty, dịch vụ, thương mại, nhà ở…Vì vậy, thông thường các bên tự thỏa thuận trên cơ sở tình hình thực tế hoạt động kinh doanh mà đưa ra mức phí phù hợp.
Đối với các tòa nhà văn phòng cho thuê, hay cao ốc mức phí dịch vụ quản lý tòa nhà thường khá cao, giao động đến 8 USD/m2/tháng.
Mức giá dịch vụ quản lý này sẽ được điều chỉnh tăng giảm tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:
Quy mô của tòa nhà
Quy mô của tòa nhà cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới cách tính phí quản lý. Không cố định mức phí này là bao nhiêu. Còn tùy thuộc vào từng tòa nhà mà cách tính khác nhau. Tòa nhà có quy mô lớn, nhiều tầng thì buộc sẽ phải có nhiều hệ thống kỹ thuật và dịch vụ tương ứng khác nhau.
Nhu cầu sử dụng dịch vụ
Các doanh nghiệp, công ty, có nhu cầu khác nhau về sử dụng dịch vụ. Trong khoản phí quản lý tòa nhà văn phòng sẽ phân thành loại phí bắt buộc và loại phí không bắt buộc.
Loại phí bắt buộc cần có sẽ gồm phí bảo trì điện nước, thang máy, phí giữ xe, phí bảo vệ tòa nhà hoặc phí lễ tân.
Những khoản phí không bắt buộc như phí dịch vụ ngoài giờ, nước uống tại quầy pantry, lễ tân tiếp đón khách tại sảnh chính…tùy theo mức độ sử dụng.
Diện tích thuê
Nếu văn phòng có diện tích lớn thì mức phí quản lý tòa nhà sẽ lớn hơn so với văn phòng có diện tích nhỏ. Bởi vậy,doanh nghiệp cần tính toán để chọn thuê văn phòng có diện tích phù hợp để giảm chi phí quản lý tòa nhà.
CCB Office trở thành đối tác của 500+ tòa nhà trên toàn thành phố Hà Nội. Vì vậy, chúng tôi sẽ giúp khách hàng tìm kiếm mặt bằng một cách nhanh chóng, cung cấp các thông tin đầy đủ và chính xác nhất để từ đó khách hàng có một cách nhìn tổng quan để đánh giá lựa chọn ra vị trí phù hợp nhất với mình. Bởi chúng tôi hiểu được ưu nhược điểm của từng tòa nhà, nên chúng tôi sẽ giúp khách hàng có được những thông tin hữu ích trong việc quyết định mặt bằng thuê. CCB Office miễn phí toàn bộ chi phí tư vấn cho khách hàng.
Liên hệ ngay CCB Office để nhận báo giá thuê và diện tích trống văn phòng tại các tòa nhà.
- Website: https://ccboffice.vn/
- Hotline : 0985.575.185
- Địa chỉ : Tầng 11, tòa nhà Việt Á, số 09 Phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.