
Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng 2022
Nguyên nhân để thiết kế văn phòng theo đúng tiêu chuẩn
Mỗi công ty có những đặc điểm riêng, lĩnh vực cũng khá đa dạng nên việc thiết kế nội thất văn phòng cũng sẽ có sự khác nhau. Dù khác nhau, đa dạng là thế nhưng các mẫu thiết kế vẫn phải tuân theo tiêu chuẩn nhất định. Tác dụng của việc khi tuân theo tiêu chuẩn thiết kế văn phòng đó là:
- Các trang thiết bị đầy đủ tiện nghi có tác dụng cho nhân viên tối ưu công việc làm cho năng suất công việc được nâng cao, hiệu quả công việc tăng.
- Nhân viên gắn bó với văn phòng làm việc trong một khoảng thời gian dài 8 tiếng một ngày nên văn phòng cần thiết kế sao cho có tính thẩm mĩ hài hòa mang lại sự thoải mái như ở nhà.
- Khẳng định cá tính, đặc trưng phong các riêng của công ty doanh nghiệp mang lại tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp từ đó được sự đánh giá cao cái nhìn thiện cảm tử đối tác cũng như khách hàng.

Hình ảnh loại hình văn phòng thông minh
Vậy nên thiết kế văn phòng theo tiêu chuẩn thiết kế là hoàn toàn cần thiết
Những tiêu chí thiết kế cơ bản trong phòng làm việc 2022
1. Tính thẩm mĩ
Cơ bản nhất quan trọng nhất không thể không nhắc đến là tính thẩm mĩ. Đó là yêu cầu tối thiểu bắt buộc văn phòng nào cũng phải có. Vì tính thẩm mĩ tạo dựng hình ảnh sự chuyên nghiệp thu hút được cái nhìn thiện cảm từ mắt khách hàng đối tác.
Tính thẩm mỹ bao gồm rất nhiều yếu tố khác nhau như màu sắc, ánh sáng, bố cục, nội thất và đồ dùng trang trí,… những yếu tố đó phải được phối hợp pha trộn một cách hợp lí từ đó tạo nên được một tổng thể hài hòa, ấn tượng, đẹp mắt và chuyên nghiệp, phong cách, đặc trưng.
Yếu tố nữa đi kèm với thẩm mĩ là không gian văn phòng làm việc phải sạch sẽ thoáng mát để tạo ko gian thoải mái kèm theo đó phải có lí tưởng định hướng phong cách cho văn phòng từ ban đầu từ đó kích thích tư duy sáng tạo ý tưởng mang lại hiệu quả công việc.

Hình ảnh loại hình căn hộ văn phòng
2. Tính ứng dụng sử dụng hợp lí
Không chỉ tính thẩm mĩ mà còn có tính ứng dụng cũng là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong tiêu chuẩn thiết kế văn phòng. Tiêu chuẩn đó được tạo nên từ việc phân chia diện tích, không gian, bố trí nội thất giữa các phòng sao cho tối ưu hợp lí nhất có thể. Điều đó đảm bảo sự khoa học hợp lí thuận tiện cho các cá nhân hay các bộ phận làm việc.
Sau đây là cách phân chia diện tích sao cho khoa học nhất
- Khu vực tiếp khách: nên bố trí tại những nơi gần cửa kính, để khách hàng không cảm thấy gò bó, tạo sự thân thiện, và thoải mái.
- Khu vực làm việc của nhân viên: nên sử dụng thiết kế mở hoặc dạng module, để giúp cho nhân viên thuận tiện qua lại giữa các phòng ban khi làm việc.
- Khu vực làm việc của giám đốc, lãnh đạo: nên để giám đốc, lãnh đạo có phòng riêng, để tách riêng với nhân viên. Thế nhưng, để không tạo quá nhiều cảm giác xa cách, bạn nên sử dụng cửa kính làm vách ngăn. Đồng thời, nên để bàn làm việc ở nơi mà sếp có thể dễ dàng nhìn được nhân viên để tạo sự tương tác đôi bên.
3. Khả năng tương tác cao
Muốn làm được điều này phải thiết kế văn phòng sao cho hợp lí có tổ chức không được lộn xộn. Xu hướng tiêu biểu năm 2022 hiện nay là văn phòng mở. Kiểu văn phòng này giúp xóa bỏ khoảng cách giữa các phòng ban với nhau và cũng là một trong những phương án thiết kế tiết kiệm nhất.

Văn phòng mở phá bỏ sự ngăn cách
4. Phù hợp với lĩnh vực, văn hóa của công ty
Mỗi công ty hay doanh nghiệm đều có một đặc điểm đặc trưng đặc thù kinh doanh khác nhau, đa dạng. Do đó thiết kế văn phòng cần phù hợp với văn hóa, đặc điểm công ty sao cho hợp lí.
5. Hòa hợp với thiên nhiên
Không gian xanh cho thiết kế văn phòng đang là xu hướng hiện nay. Xu hướng thêm cây xanh hay ánh sáng không khí giúp văn phòng trở nên thân thiện với môi trường tạo không gian thoải mái, dễ chịu cho nhân viên làm việc đạt được hiệu quả năng suất công việc cao mà còn ăn điểm trong mắt đối tác và khách hàng.

Văn phòng xanh
6. Phù hợp với tài chính
Để đáp ứng được những yếu tố trên tốt hay không còn phải phụ thuộc vào yếu tố tài chính của công ty. Từ đó kết hợp sao cho tối ưu chi phí từ đó tạo nên văn phòng tốt mà chi phí thiết kế lại hợp lí. Những doang nghiệp lớn có thể đầu tư chi phí lớn vô thiết kế văn phòng để mang lại hiệu quả làm việc tốt nhất cho nhân viên. Những công ty mới thành lập nên đầu tư sao cho hợp lí tối ưu nhất sử dụng phương án tốt nhất sao cho phòng vừa tốt vừa không quá đắt đỏ.
CCB OFICE trở thành đối tác của 500+ tòa nhà trên toàn thành phố Hà Nội. Vì vậy, chúng tôi sẽ giúp khách hàng tìm kiếm mặt bằng một cách nhanh chóng, cung cấp các thông tin đầy đủ và chính xác nhất để từ đó khách hàng có một cách nhìn tổng quan để đánh giá lựa chọn ra vị trí phù hợp nhất với mình. Bởi chúng tôi hiểu được ưu nhược điểm của từng tòa nhà, nên chúng tôi sẽ giúp khách hàng có được những thông tin hữu ích trong việc quyết định mặt bằng thuê. CCB Office miễn phí toàn bộ chi phí tư vấn cho khách hàng.
Liên hệ ngay CCB Office để nhận báo giá thuê và diện tích trống văn phòng tại các tòa nhà.
• Website: http://ccboffice.vn
• Hotline : 0985.575.185
• Địa chỉ : Tầng 11, tòa nhà Việt Á, số 09 Phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội