
Thiết kế phòng họp trong văn phòng 2022
Vai trò của phòng họp trong văn phòng
Phòng họp trong văn phòng (meeting room) là một không gian nằm trong văn phòng hay công ty. Nó là nơi diễn ra các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, báo cáo, tổng kết, triển khai kế hoạch. Nó còn là nơi để tọa đàm, gặp gỡ tiếp xúc, tiếp đón kí kết hợp đồng.
Ngoài ra nó còn là không gian trao đổi và mang đến những ý tưởng, định hướng cho công việc. Hay cũng như đưa ra các giải pháp để xử lí công việc một cách hiệu quả.Bên cạnh đó đây cũng là nơi mà nhân viên có thể bày tỏ quan điểm hay ý kiến cá nhân của mình để đóng góp cho doanh nghiệp

Vai trò của phòng họp
Vậy nên phòng họp trong văn phòng có vai trò rất quan trọng không thể thiếu trong không gian văn phòng của bất cứ công ty doanh nghiệp hay tổ chức, tập đoàn nào.
Nội thất của phòng họp trong văn phòng bao gồm những gì?
1.Bàn họp
Bàn họp chắc chắn là không thể thiếu. Hiện nay có một số loại bàn họp phổ biến như bàn họp hình tròn,hình chữ nhật,hình oval,…Mặt bàn sẽ có thể được làm bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp.Phần chân bàn có thể được làm bằng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp hoặc cũng có thể làm bằng sắt, thép sơn tĩnh điện hoặc inox.
Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và diện tích không gian phòng họp mà các đơn vị có thể cân nhắc lựa chọn bàn họp với kích thước phù hợp. Về màu sắc, bàn phòng họp thường có các màu sắc mang tính truyền thống như: Đen, nâu gỗ, trắng, ghi,…
2.Ghế họp
Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều dòng ghế phòng họp với kiểu dáng đa dạng. Phải lựa chọn ghế họp sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của công ty.Loại ghế phòng họp phổ biến và được ứng dụng nhiều nhất hiện nay chính là ghế chân quỳ.Các mẫu ghế chân quỳ có phần chân quỳ từ sắt sơn tĩnh điện hoặc mạ crom, phần đệm ngồi và đệm tựa từ chất liệu lưới, da hoặc nhựa PVC.
Các công ty doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn mẫu ghế phòng họp chân tĩnh hoặc chân xoay. Khi lựa chọn ghế phòng họp cần lưu ý đến diện tích phòng cũng như kích thước bàn và số lượng người dùng. Màu sắc và chất liệu của ghế cần có sự tương đồng hoặc tương phản với bàn họp văn phòng nhằm tạo tính thẩm mỹ. Các công ty nên chọn các mẫu ghế phòng họp có thiết kế đơn giản, kiểu dáng hiện đại, có thể lắp đặt tại nhiều không gian.
3.Một số thiết bị phòng họp khác
Ngoài bàn họp và ghế họp nội thất phòng họp thường có thêm tủ hồ sơ tủ tài liệu.Phòng họp trong văn phòng chia sẻ thì sẽ không có vì phòng họp đó là tài nguyên chung của nhiều cá nhân thuê. Đối với văn phòng của một công ty mà với diện tích rộng thì có thể bố trí thêm tủ hồ sơ lưu trữ tài liệu. Để có thể phục vụ cho quá trình họp, thảo luận, tăng tính tiện ích hiệu quả cuộc họp. Các đơn vị nên cân nhắc lựa chọn tủ hồ sơ thiết kế hiện đại. Tủ có kiểu dáng tủ vách ngăn trang trí nhằm tăng tính năng và thẩm mỹ cho không gian.

Một số thiết bị khác trong phòng họp
Ngoài ra có thể kể đến một số sản phẩm nội thất khác. Quan trọng như máy chiếu, hệ thống âm thanh như loa, hệ thống ánh sáng như đèn, chậu cây,…
Những quy mô diện tích văn phòng phổ biến
1.Phòng họp nhỏ
Tiêu chuẩn diện tích tối thiểu là 20m2 với số lượng người chứa tối đa từ 10 đến 20 người.Phòng họp có diện tích nhỏ này thường để làm nơi trao đổi công việc của các lãnh đạo hoặc để tiếp đón khách hàng, đối tác kí hợp đồng. Với diện tích của phòng là 20m2 thì không nên sử dụng kiểu vách ngăn bí bách, cửa gỗ. Mà bạn nên sử dụng các vách ngăn bằng kính và cửa kính để tạo cảm giác thoải mái và rộng rãi. Hạn chế là cuộc họp sẽ có độ bảo mật không cao, mất sự riêng tư khi thiết kế bằng kính.
2.Phòng họp vừa
Tiêu chuẩn diện tích tối thiểu là 40m2 với số người chứa tối đa từ 20 đến 50 người.Phòng họp trong văn phòng loại này thường được bố trí bàn họp hình chữ nhật và các kết hợp các kiểu bố trí nội thất khoa học. Với 40m2 làm như vậy để tối ưu diện tích và đăng thêm chỗ ngồi để đáp ứng sao cho đủ 50 người ngồi.
3.Phòng họp lớn
Tiêu chuẩn diện tích tối thiểu là 0,8m2/người với số người chứa từ 50 đến 200 người. Phòng họp lớn như vậy thường dùng để làm hội nghị hội thảo tọa đàm.Ngoài ra còn là nơi tổ chức các cuộc họp họp toàn bộ nhân viên. Từ đó báo cáo tổng kết hoặc triển khai kế hoạch cho công ty.
CCB OFFICE trở thành đối tác của 500+ tòa nhà trên toàn thành phố Hà Nội. Vì vậy, chúng tôi sẽ giúp khách hàng tìm kiếm mặt bằng một cách nhanh chóng. Chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin đầy đủ và chính xác nhất để từ đó khách hàng có một cách nhìn tổng quan để đánh giá lựa chọn ra vị trí phù hợp nhất với mình. Bởi chúng tôi hiểu được ưu nhược điểm của từng tòa nhà. Nên chúng tôi sẽ giúp khách hàng có được những thông tin hữu ích trong việc quyết định mặt bằng thuê. CCB Office miễn phí toàn bộ chi phí tư vấn cho khách hàng.
Liên hệ ngay CCB Office để nhận báo giá thuê và diện tích trống văn phòng tại các tòa nhà.
• Website: http://ccboffice.vn
• Hotline : 0985.575.185
• Địa chỉ : Tầng 11, tòa nhà Việt Á, số 09 Phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội