Office Amenities Là Gì? Tiêu Chuẩn Tiện Ích Trong Văn Phòng
Office Amenities là gì?
Office Amenities là các tiện ích trong văn phòng làm việc chuyên nghiệp và là một trong những điều kiện tiên quyết để quyết định xem người nhân viên có lựa chọn địa điểm đó làm nơi làm việc của mình trong tương lai hay không.
Bên cạnh đó, đây cũng là tiêu chí dùng để đánh giá xem nhân viên đang làm việc tại văn phòng có hài lòng với không gian làm việc của mình hay không. Bởi vì ngày nay, hầu hết tất cả các nhân viên đều quan tâm đến tiện ích trong văn phòng – nơi họ làm việc.
Các tiện ích cụ thể như: khu giải trí – khu pantry, bữa ăn trưa, hệ thống thang máy, hệ thống an ninh, bãi gửi xe… là một phần tác động đến sức khoẻ, tinh thần và hiệu suất, kết quả trong quá trình làm việc của họ.
Office Amenities gồm những tiêu chuẩn tiện ích văn phòng nào
Tiện ích về sức khỏe
Sức khỏe là nền tảng cơ bản của một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, là cơ sở quan trọng để mỗi người thực hiện ý tưởng, ước mơ, nguyện vọng của cuộc đời mình. Chúng ta có thể thấy các công trình công cộng, dự án chung cư, nhà ở đều hướng đến môi trường sống tốt cho sức khỏe con người. Trong môi trường làm việc cũng vậy, nếu doanh nghiệp có thể giúp nhân viên làm việc trong đó cải thiện các vấn đề về sức khỏe, họ sẽ lựa chọn nơi đó để gắn bó lâu dài.
Hơn đối với nhân sự của các công ty công nghệ thông tin, thiết kế,… tính chất công việc luôn phải ngồi nhiều, ít vận động thì việc tạo một môi trường tốt cho sức khỏe sẽ giúp họ cảm thấy thoải mái và có động lực hơn trong công việc.
Một số tiện ích sức khoẻ trong văn phòng bạn có thể tham khảo như:
- Công ty có cung cấp thực phẩm chất lượng cho nhân viên và văn phòng có khu vực ăn trưa rộng rãi. Khu vực ăn uống tại văn phòng còn gọi là Pantry – bạn có thể tìm hiểu Pantry là gì? Những lợi ích khi sở hữu pantry trong văn phòng.
- Tiện ích xung quanh văn phòng đa dạng như: trung tâm thương mại, nhà hàng, quán cà phê, siêu thị tiện lợi,…
- Văn phòng trang bị máy lọc không khí để đảm bảo chất lượng không khí tốt nhất, đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19.
- Trong toà nhà văn phòng có cung cấp các tiện ích như: phòng gym, lớp tập yoga, bể bơi,…
Tiện ích về không gian làm việc
Còn khi khảo sát nhân viên về không gian làm việc thì cho rằng: Họ cho rằng việc văn phòng thiếu ánh sáng tự nhiên sẽ khiến động lực làm việc của họ không còn, họ cảm thấy chán làm có thể là buồn ngủ. Và có rất nhiều cách để bạn cải thiện vấn đề này cho văn phòng của mình như. Bạn có thể yêu cầu chủ tòa nhà lắp đặt cửa sổ bằng chất liệu kính cho văn phòng, bố trí, sắp xếp vị trí ngồi của nhân viên làm việc gần khu vực có nhiều ánh nắng,…
Nhưng cửa kính có thể hấp thụ quá nhiều ánh nắng vào mùa hè, vì vậy mà ánh sáng tự nhiên có thể khiến người nhân viên bị chói màn hình, cũng có thể gây tác động không tốt tới thị lực của họ. Vì vậy để cải thiện các vấn đề trên các doanh nghiệp cần đề ra các giải pháp như bố trí rèm tại các khu vực cửa kính. Bạn nên tạo thêm một khu vườn nhỏ ở ban công tòa nhà hoặc đặt thêm một chậu cây nhỏ trong phòng cũng nên được khuyến khích để cải thiện chất lượng không khí xung quanh khu vực làm việc.
Những tiện ích văn phòng khác
Bạn cũng cần lưu ý một vài khía cạnh khác liên quan tới cơ sở vật chất của văn phòng làm việc:
- Khả năng điều chỉnh không gian làm việc linh hoạt (như các bức tường có thể dễ dàng tháo dỡ).
- Thời gian làm việc linh hoạt (như không giới hạn giờ vào làm, giờ tan ca, miễn là đủ 8 tiếng/ngày).
- Doanh nghiệp có bộ phận giải quyết nhanh chóng những khúc mắc của nhân viên.
- Bãi gửi xe rộng rãi, đủ sức chứa cho ô tô, xe máy, xe đạp.
- Doanh nghiệp cần tổ chức nhiều sự kiện gắn kết tinh thần của người nhân viên trong văn phòng.
- Văn phòng có khu vực trông trẻ cho những người nhân viên bận rộn.
- Văn phòng có khu vực để người nhân viên giải trí, thư giãn (như phòng chơi game, bàn bia,…).
5 xu hướng tiện ích trong văn phòng hiện đại
Phòng họp
Đây có thể nói là xu hướng tiện ích quan trọng nhất trong tòa nhà. Việc tòa nhà sở hữu các phòng họp, phòng hội nghị để đáp ứng đa dạng các nhu cầu từ khách thuê sẽ là một ưu điểm rất lớn. Việc đầu tư thiết kế phòng họp hiện đại, sang trọng và tiện nghi rất quan trọng đối với các tòa nhà.
Các tòa nhà sở hữu phòng họp sẽ xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp, thân thiện trong mắt đối tác và khách hàng. Điều này còn giúp các tòa nhà mở ra nhiều cơ hội thuê văn phòng từ các doanh nghiệp.
Khu đồ ăn miễn phí
Việc cung cấp các đồ ăn, cà phê hay trà miễn phí chắc chắn là chìa khóa để giữ cho nhân viên của bạn luôn thấy vui vẻ, hạnh phúc. Đây cũng là khu vực tuyệt vời để tăng khả năng kết nối giữa các nhân viên với nhau.
Khu Fitness
Việc tòa nhà văn phòng có các tiện ích liên quan tới sức khỏe là một điểm cộng rất lớn. Sở hữu 1 khu vực Fitness để tập luyện chắc chắn sẽ giúp hiệu suất làm việc của nhân viên tăng cao hơn.
Khu Pantry
Pantry – được hiểu tương tự như phòng bếp trong văn phòng, là không gian sinh hoạt chung để mọi người có thể ăn uống, trò chuyện và kết nối. Xu hướng sở hữu khu Pantry trong văn phòng đang ngày càng được nhiều các doanh nghiệp lưu tâm.
Việc trang bị một diện tích văn phòng để phục vụ nhu cầu thư giãn của nhân viên là vô cùng thiết yếu. Dù chỉ là một tách cà phê, ăn nhẹ cũng đã góp phần xoa dịu đi những căng thẳng, mệt nhọc và giúp nhân viên tái tạo được năng lượng cho bản thân.
Khu vườn trên mái
Một không gian xanh nằm tại tầng cao nhất của tòa nhà văn phòng, có tầm nhìn hút hồn bao quát cả thành phố chắc chắn sẽ giúp nhân viên văn phòng giải tỏa được căng thẳng từ công việc.
Bên cạnh đó, khu vườn trên mái còn giúp các tòa nhà giữ được nước mưa đáng kể, tránh gây ngập úng đô thị. Đặc biệt, khi tòa nhà có khu vườn trên mái sẽ chống được nóng và thông gió cho toàn bộ tòa nhà, giúp tiết kiệm được nhiều điện năng.
Tham khảo văn phòng trọn gói bên CCB Office
CCB Office trở thành đối tác của 500+ tòa nhà trên toàn thành phố Hà Nội. Vì vậy, chúng tôi sẽ giúp khách hàng tìm kiếm mặt bằng một cách nhanh chóng, cung cấp các thông tin đầy đủ và chính xác nhất để từ đó khách hàng có một cách nhìn tổng quan để đánh giá lựa chọn ra vị trí phù hợp nhất với mình. Bởi chúng tôi hiểu được ưu nhược điểm của từng tòa nhà, nên chúng tôi sẽ giúp khách hàng có được những thông tin hữu ích trong việc quyết định mặt bằng thuê. CCB Office miễn phí toàn bộ chi phí tư vấn cho khách hàng.
Liên hệ ngay CCB Office để nhận báo giá thuê văn phòng Hà Nội và diện tích trống văn phòng tại các tòa nhà.
- Trang web : https://ccboffice.vn/
- Hotline : 0985.575.185
- Địa chỉ : Tầng 11, tòa nhà Việt Á, số 09 Phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.