NHỮNG LOẠI HÌNH CHO THUÊ VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
0801, 2022

NHỮNG LOẠI HÌNH CHO THUÊ VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

Hiện nay, cho thuê văn phòng đại diện đang dần trở thành một từ khóa hot. Một văn phòng đại diện có sẵn các vị trí làm việc với đầy đủ các tiện ích trên cơ sở hạ tầng hiện đại và mức giá hết sức hợp lý. Vì thế, hãy cùng CCB Office tìm hiểu một số thông tin về mô hình cho thuê văn phòng đại diện trong bài viết dưới đây nhé!

Văn phòng đại diện là gì?

Văn phòng đại diện là một khái niệm hầu như quá quen thuộc với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Theo bộ Luật doanh nghiệp, khoản 2 điều 45 cho rằng:Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Tổ chức và hoạt động của Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật”.

Một doanh nghiệp có thể đặt nhiều văn phòng đại diện và không bị giới hạn việc thành lập văn phòng đại diện.

Loại hình cho thuê văn phòng tiện ích – Văn phòng ảo

Cho thuê văn phòng ảo là hình thức cho thuê văn phòng đại diện tại Hà Nội mang tính chất đại diện giao dịch và làm việc. Hay nói đây là hình thức cho thuê địa chỉ kinh doanh, liên lạc và thực hiện các dịch vụ hỗ trợ khác mà không cần một diện tích thực tế giống như các loại hình văn phòng cho thuê khác. Khi khách hàng thuê văn phòng ảo, họ được hưởng quyền được gắn bảng tên công ty bên ngoài địa chỉ văn phòng đó. Từ đó, khách hàng sẽ được tiếp tân của văn phòng hỗ trợ nghe, gọi điện thoại, nhận thư tín, và được sử dụng phòng họp của văn phòng đó theo giờ quy định.

Lợi ích của việc thuê văn phòng ảoNhững lưu ý khi cải tạo văn phòng

Lợi ích đầu tiên khi thuê văn phòng ảo phải kể đến đó là khả năng tiết kiệm chi phí

Khi thuê một văn phòng thông thường, các doanh nghiệp phải tốn khá nhiều chi phí cho các khoản chi vào tài sản cố định như nội thất, trang thiết bị văn phòng, các dịch vụ phát sinh… Những chi phí này đối với một doanh nghiệp nhỏ, hay doanh nghiệp mới thành lập là một khoản chi tương đối lớn. Nếu tận dụng được lợi thế này của văn phòng ảo các doanh nghiệp này sẽ tiết kiệm được khoản đầu tư tương đối lớn và có thể giúp ích cho hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp.

Xây dựng được hình ảnh một doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn trong mắt đối tác, khách hàng

Trong trường hợp bạn tìm được một địa chỉ văn phòng không đẹp – quá dài hoặc khó nhớ, điều này sẽ phần nào ảnh hưởng đến sự chuyên nghiệp của mình. Các văn phòng ảo thường được đặt tại các vị trí gần trung tâm, hay ít nhất chúng cũng được đặt tại các địa điểm gần mặt đường và sở hữu địa chỉ ngắn và dễ nhớ. Các doanh nghiệp có thể tận dụng được thế mạnh này để trước hết xây dựng được một hình ảnh thương hiệu có tính chuyên nghiệp cao, và nâng cao uy tín, dễ “được lòng” khách hàng và đối tác hơn.

Không chỉ vậy, các văn phòng ảo cho thuê cũng được đánh giá cao hơn nhờ tính liên lạc ổn định. Với việc, các văn phòng ảo cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiếp nhận điện thoại và lễ tân chuyên nghiệp, doanh nghiệp của bạn không chỉ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn trong việc thuê thêm nhân sự, mà còn được hưởng dịch vụ lễ tân, dịch vụ trực điện thoại một cách chuyên nghiệp, bài bản hơn.

Đảm bảo tính hợp pháp giúp doanh nghiệp tập trung vào hoạt động kinh doanh

Nhiều người chưa có kinh nghiệm khi thuê văn phòng ảo thường có những hiểu nhầm về loại hình này tuy nhiên đây hoàn toàn là một hình thức cho thuê văn phòng hợp pháp. Thuê văn phòng ảo giúp cho doanh nghiệp có thời gian tập trung kinh doanh, không có quá nhiều mối bận tâm về các dịch vụ văn phòng, các điều lệ pháp lý.

Nhược điểm của văn phòng ảo

Nhược điểm lớn nhất của hình thức cho thuê văn phòng ảo là các doanh nghiệp cần phải chia sẻ địa chỉ kinh doanh với các doanh nghiệp khác. Tuy nhiên đây cũng không phải trở ngại quá lớn so với các tiện ích mà loại hình này mang lại.

Mô hình văn phòng ảo chỉ phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Trong trường hợp doanh nghiệp có kế hoạch mở rộng quy mô, hình thức văn phòng này lại không phải sự lựa chọn thích hợp. Khi đó, các doanh nghiệp bắt buộc phải đổi địa chỉ kinh doanh, gây bất tiện lớn đối với các giao dịch trước đó.

Thuê văn phòng truyền thống cho doanh nghiệp quy môi lớn, chuyên nghiệp

Văn phòng truyền thống là loại hình tồn tại lâu đời và phổ biến nhất hiện nay. Mặc dù trong một vài năm trở lại đây, các loại hình văn phòng cho thuê khác phát triển khá rầm rộ, tuy nhiên vẫn không thể thay thế được sự phổ biến của loại hình này.

Lợi ích của việc thuê văn phòng truyền thốngNhững lưu ý khi cải tạo văn phòng

Nâng cao sự tin tưởng của khách hàng

So với các loại hình văn phòng được cho thuê khá phổ biến hiện nay thì văn phòng truyền thống vẫn là mô hình được đánh giá cao nhất về mức độ uy tín. Các văn phòng truyền thống thường được thiết kế riêng theo phong cách, thể hiện tầm nhìn riêng của doanh nghiệp nên sẽ tạo được thiện cảm và là điểm cộng lớn cho doanh nghiệp khi tiếp xúc với đối tác, khách hàng.

Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, độc lập có màu sắc riêng

Do thuộc quyền sở hữu riêng của doanh nghiệp, nên khi thuê văn phòng này, các doanh nghiệp được tự chủ trong hoạt động thiết kế, trang trí nội thất, bài trí không gian văn phòng. Điều này giúp cho doanh nghiệp có được sự chuyên nghiệp cao hơn trong mắt khách hàng, đưa được nét đặc trưng của mình vào không gian văn phòng đó.

Mô hình văn phòng truyền thống phù hợp cho thuê văn phòng đại diện tại Hà Nội đến các doanh nghiệp có quy mô lớn, có tiềm lực kinh tế vững chắc hơn là các doanh nghiệp nhỏ.

Nhược điểm

Giá thuê văn phòng truyền thống cao

Do các ưu điểm nổi bật của mình, thông thường các văn phòng truyền thống cho thuê có giá thành cao hơn hẳn so với các loại hình văn phòng khác.

Không chỉ vậy, việc thi công lại mặt văn phòng, thiết kế và lắp đặt các thiết bị văn phòng cũng là yếu tố khiến cho chi phí xây dựng của loại hình văn phòng truyền thống cao hơn gây khó khăn lớn cho các doanh nghiệp nhỏ trong việc tiếp cận mô hình này.

Tính riêng tư cao vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm của loại hình văn phòng này

Ưu điểm: về tính riêng tư của văn phòng truyền thống đây là một yếu tố cần thiết cho các hoạt động doanh nghiệp có tính bảo mật cao, đảm bảo sự riêng tư cần thiết cho các cá nhân, các bộ phận, phòng ban.

Nhược điểm: Khó xây dựng tính kết nối giữa các bộ phận, cá nhân, hạn chế sự trao đổi, chia sẻ của các nhân viên, các bộ phận.

Trên đây là chia sẻ của CCB Office về những loại hình cho thuê văn phòng đại diện tại Hà Nội, hi vọng bài viết đã mang đến những thông tin bổ ích cho các bạn.


CCB Office trở thành đối tác của 500+ tòa nhà trên toàn thành phố Hà Nội. Vì vậy, chúng tôi sẽ giúp khách hàng tìm kiếm mặt bằng một cách nhanh chóng, cung cấp các thông tin đầy đủ và chính xác nhất để từ đó khách hàng có một cách nhìn tổng quan để đánh giá lựa chọn ra vị trí phù hợp nhất với mình. Bởi chúng tôi hiểu được ưu nhược điểm của từng tòa nhà, nên chúng tôi sẽ giúp khách hàng có được những thông tin hữu ích trong việc quyết định mặt bằng thuê. CCB Office miễn phí toàn bộ chi phí tư vấn cho khách hàng.
Liên hệ ngay CCB Office để nhận báo giá thuê và diện tích trống văn phòng tại các tòa nhà.

  • Websitehttps://ccboffice.vn/
  • Hotline  : 0985.575.185
  • Địa chỉ  : Tầng 11, tòa nhà Việt Á, số 09 Phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.