Những kiểu setup phòng họp hội nghị chuẩn và phổ biến
Tùy vào tính chất và đặc trưng của mỗi công việc mà việc setup phòng họp sẽ có những kiểu setup khác nhau. Văn phòng không chỉ là nơi cung cấp một không gian thảo luận, trao đổi hay bàn bạc về các vấn đề công việc quan trọng. Thông qua cách setup đó người ta còn đánh giá được tác phong cũng như tính chuyên môn. Đặc biệt nhất là đối với các nhân viên chuyên về thiết kế văn phòng hay dịch vụ khách sạn, tổ chức sự kiện.
Để đảm bảo về mặt chức năng cũng như đặc trưng riêng của căn phòng, phù hợp với tính chất công ty. Nên trong suốt quá trình setup ấy các bạn luôn phải đả bảo đầy đủ các nguyên tắc cơ bản. Đảm bảo chỗ ngồi phù hợp, bố trí không gian hợp lí. Xây dựng sơ đồ phòng, hội nghị một cách khoa học. Quan trọng là phải đảm bảo mục đích sử dụng đầy đủ.
Những kiểu setup văn phòng chuẩn và phổ biến
Setup kiểu phòng họp chữ U
Kiểu chữ U này là sơ đồ phòng họp khá phù hợp với môi trường văn phòng công sở. Như là họp hội đồng quản trị, họp báo cáo tổng kết giữa các phòng ban, họp thảo luận bàn về vấn đề tập thể… Là nơi mà chỉ có 1 người có địa vị cao nhất, đứng trên bục cầm micro nói trước tập thể. Những người tham gia cuộc họp phải hướng mắt về người nói và lắng nghe.
Kiểu setup này sẽ sắp xếp các bàn thành hình chữ U và để khoảng trống tạo thành lối đi vào. Để trong quá trình họp người chủ trì di chuyển 1 cách nhanh chóng và thuận tiện nhất xuống chỗ người nghe. Kiểu setup này tăng khả tăng tương tác tiếp xúc dễ dàng giữa người nói và người nghe
Setup phòng họp dạng lớp học
Setup phòng họp kiểu dạng hình lớp học áp dụng khi có yêu cầu đòi hỏi nhân viên nâng cao chuyên ngành.Về các lĩnh vực như các lớp đào tạo tập huấn kỹ năng, lớp vệ sinh an toàn lao động, lớp sơ cấp cứu ban đầu…Và theo kiểu sắp xếp này thì thường người có kiến thức cao hơn sẽ đứng trước tất cả mọi người để truyền đạt. Đòi hỏi mọi người phải giữ im lặng và tập trung lắng nghe từ người truyền đạt.
Người tham gia phải có tài liệu và dụng cụ ghi chép. Để trong quá trình truyền đạt kiến thức, những điều quan trọng cần thiết thì note lại. Khác với kiểu lớp học thông thường kiến thức với từng lĩnh vực là khá rộng mà thời lượng để tham gia thì chỉ có vài giờ. Vì vậy người truyền đạt kiến thức, phải sử dụng tranh ảnh nhiều hơn. Do vậy, thiết kế nội thất phòng họp sao cho hài hòa giữa âm thanh, ánh sáng, khoảng cách giữa các bàn ghế có sự hài hòa, giao hòa qua lại lẫn nhau. Nên để 1 khoảng cách vừa phải ở giữa lớp, để khi có nhu cầu tương tác, người truyền đạt di chuyển dễ dàng hơn.
Setup phòng họp kiểu hội nghị, hội thảo (conference)
Đối với những cuộc họp trang trọng hơn, tôn nghiêm hơn, người ta thường chọn kiểu hội nghị này. Kiểu conference là nơi tổ chức hội nghị lý tưởng dành cho các cuộc họp cấp lãnh đạo tối cao. Ví dụ như cuộc họp cổ đông, họp hội đồng quản trị,…
Kiểu Conference này sẽ bố trí 1 chiếc bàn lớn hình chữ nhật dài, hình bầu dục, oval …, đặt ngay vị trí chính giữa trung tâm của phòng họp. Ghế sẽ thường là tựa hình vuông, tay vịn chắc chắn, chân quỳ. Không nên trang trí hay dùng những gam màu có sắc thái rực rỡ và cầu kỳ. Vì như vậy sẽ mất đi sự trang nghiêm của cuộc họp.
Setup kiểu workshop
Kiểu setup workshop được bố trí theo dạng group, mỗi group từ 6-10 người quay lại với nhau. Cả phòng họp sẽ có nhiều group giúp tạo thành một khối hoàn chỉnh. Sẽ có 1 người đứng nói giữ vai trò chủ chốt. Người này sẽ tự do đi đến từng group nhỏ hoặc cho thời gian các group tự do thảo luận với nhau. Cuối cùng người có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó sẽ chốt lại mà trước đó mọi người đã thảo luận.
Kiểu setup này nên đi theo chiều hướng mới lạ. Như lựa chọn cho mình gam màu trắng sáng, tươi trẻ dạng ghế tựa lưới không tay vịn xếp quanh 1 chiếc bàn hình tứ giác hoặc tròn. Bạn có thể cân bằng thêm cho căn phòng 1 vài chậu cây cảnh tươi để tăng khả năng linh hoạt cho phòng họp. Sơ đồ phòng họp kiểu Workshop này khá được các bạn trẻ yêu thích và chọn là nơi tổ chức các lớp huấn luyện kỹ năng, sinh hoạt câu lạc bộ… Workshop tạo ra không khí vui tươi, trẻ trung giúp người tham dự năng động và nắm bắt nội dung rõ ràng hơn
Setup kiểu bàn tròn
Kiểu bàn trong này phù hợp với không gian nhỏ hẹp, tiết kiệm diện tích. Rất hù hợp với những cuộc họp nội bộ trong quy mô nhỏ, thành viên tham gia họp chiếm số lượng ít.
Đơn giản là cho gian phòng mình chiếc bàn hình tròn, mặt kính trong suốt, phối hợp cùng những chiếc ghế tựa không tay vịn có thể gấp xếp lại linh động, thuận tiện cho quá trình họp và tiết kiệm diện tích phòng khi kết thúc cuộc họp.Sơ đồ phòng họp này khá đặc biệt, nó kích thích sự tương tác giữa mọi thành viên với nhau và không phân biệt thứ tự cấp bậc từ trên xuống dưới. Các thành viên có thể nhìn rõ trọng tâm người nói. Từ đó nắm bắt kịp thời thông tin để đưa ra đóng góp xây dựng cuộc họp.
Setup phòng họp kiểu Hollow
Kiểu hollow được bày xếp theo dạng hội nghị bàn vuông dài và lớn trong căn phòng thuộc khối hình chữ nhật rộng lớn.Khác biệt với kiểu chữ U là những bàn kiểu Hollow này được xếp thành hình vuông bao quanh cả căn phòng và có để khoảng trống ở giữa. Thường các bạn setup sẽ đặt để vào khoảng trống đó những chậu cây cảnh, bình hoa tươi. Để lấp đi khoảng trống ở giữa cân bằng không gian trong phòng họp.
Kiểu setup phòng họp xếp rỗng ở giữa này có sự tương tác thành viên tham gia họp là rất lớn.Bởi vì không có người ở vị trí trung tâm và mọi người cũng chẳng cần dõi mắt về một phía.Vị trí chỗ ngồi của người dự họp sẽ bố trí theo cấp bậc, lãnh đạo, phòng ban, người giữ vị trí chủ chốt của tập thể công ty và được phân bố theo chiều hướng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài.
Ngoài ra, các bạn cũng có thể bố trí thêm những hàng ghế dự bị đặt cạnh sát tường. Để tránh trường hợp phát sinh thêm người làm thiếu ghế. Làm cho công ty bạn mất đi tính chuyên nghiệp. Tuy nhiên chỉ có thể xếp những hàng ghế dự phòng này nếu không gian phòng họp đủ lớn. Bố trí sơ đồ phòng họp kiểu Hollow phù hợp cho những cuộc họp cần sự trao đổi thông tin. Nội dung cuộc họp thì hướng đến giải pháp nhiều hơn, giao lưu với nhau và đóng góp ý kiến.
Setup kiểu nhà hát
Kiểu setup nhà hát này hoàn toàn không trang trí bàn hay bất cứ vật dụng gì đặt trước ghế, ghế có thể là những loại cố định hoặc có thể gấp lại được.Những người tham dự cuộc họp như là khán giả hướng mắt về sân khấu để xem 1 bài biểu diễn, thuyết trình.
Cách setup này phù hợp với nhu cầu tổ chức hội thảo, sự kiện nghiêng về giao lưu hơn.
CCB OFFICE trở thành đối tác của 500+ tòa nhà trên toàn thành phố Hà Nội. Vì vậy, chúng tôi sẽ giúp khách hàng tìm kiếm mặt bằng một cách nhanh chóng. Chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin đầy đủ và chính xác nhất để từ đó khách hàng có một cách nhìn tổng quan để đánh giá lựa chọn ra vị trí phù hợp nhất với mình bởi chúng tôi hiểu được ưu nhược điểm của từng tòa nhà, nên chúng tôi sẽ giúp khách hàng có được những thông tin hữu ích trong việc quyết định mặt bằng thuê. CCB Office miễn phí toàn bộ chi phí tư vấn cho khách hàng.
Liên hệ ngay CCB Office để nhận báo giá thuê và diện tích trống văn phòng tại các tòa nhà.
• Website: http://ccboffice.vn
• Hotline : 0985.575.185
• Địa chỉ : Tầng 11, tòa nhà Việt Á, số 09 Phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội