NHỮNG KIẾN THỨC CẦN BIẾT VỀ QUẢN LÝ TÒA NHÀ
2601, 2022

NHỮNG KIẾN THỨC CẦN BIẾT VỀ QUẢN LÝ TÒA NHÀ

Trước sự phát triển không ngừng của nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là khi lĩnh vực bất động sản đang nắm vững chỗ đứng trên thị trường, thì nhiều toà nhà cao ốc, chung cư cao tầng mọc lên ngày một nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và các doanh nghiệp. Thị trường bất động sản ngày càng năng động và cạnh tranh gay gắt hơn, đòi hỏi phải các tòa nhà phải đảm bảo những yêu cầu tối cần thiết mà trong đó vấn đề về quản lý tòa nhà là một trong những nhân tố chủ chốt quyết định đến sự lựa chọn mua  nhà của khách hàng.

Quản lý tòa nhà là gì?

Đây là yếu tố quan trọng giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí vận hành các tòa nhà chung cư hiện nay. Đảm bảo chất lượng dịch vụ của các tòa nhà chung cư. Từ phần cứng (kết cấu, cấu trúc,…) đến các dịch vụ tiện ích (vệ sinh, cây xanh, cảnh quan). Bên cạnh đó đáp ứng các dịch vụ giá trị gia tăng khác. Cụ thể như cho thuê, quản lý nhân viên, giải quyết tranh chấp trong các tòa nhà chung cư,…

Dịch vụ này được xem là một lĩnh vực kinh doanh cung cấp dịch vụ. Các dịch vụ này đảm bảo tất cả các hoạt động diễn ra trong một tòa nhà. Đảm bảo kỹ thuật, dịch vụ chăm sóc khách hàng diễn ra chất lượng nhất và an toàn nhất. Giúp tạo nên mối quan hệ tốt đẹp giữa chủ đầu tư và khách hàng.

Quy trình quản lý sẽ được thực hiện với 2 đối tượng sau:

  • Tòa nhà văn phòng.
  • Tòa nhà chung cư.

Mỗi lĩnh vực sẽ có các cơ chế hoạt động quản lý khác nhau. Việc quản lý sẽ ảnh hưởng đến đánh giá khách quan của giá trị tòa nhà chung cư. Chính vì vậy, công tác quản lý là một điều đáng để các chủ đầu tư quan tâm.

Công việc của quản lý toà nhà

Quản lý toà nhà – một công việc đòi hỏi cần phải có sự cẩn thận, chu đáo, chi tiết và trách nhiệm nghề nghiệp cao.

Công việc của những đơn vị quản lý toà nhà sẽ cung cấp đến những dịch vụ kiểm soát mọi quy trình của toà, thực hiện tất cả những công việc có trong toà để toà nhà được hoạt động một cách tốt nhất, đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhất có thể.

  • Quản lý tài chính: Cần đảm bảo số tiền mà mỗi khách hàng đóng hàng tháng theo một khoản phí định kì, ban quản lý toà có trách nhiệm quản lý tài chính một cách rạch ròi và minh bạch nhất, chi trả cho mọi khoảng chi phí hoạt động trong toà nhà.
  • Quản lý nhân sự: Mỗi toà nhà sẽ có những mảng nhân sự khác nhau để phục vụ đáp ứng từng nhu cầu của khách hàng, chính vì vậy ban quản lý nhân sự có nhiệm vụ giám sát các hoạt động của từng nhân viên để đảm bảo công việc được đề ra, để có những biện pháp xử phạt và khen thưởng xứng đáng.
  • Quản lý khách hàng: Ban quản lý khách hàng có nhiệm vụ chăm sóc mọi đối tượng khách hàng, giải quyết những nhu cầu và thắc mắc một cách chính xác nhất đều là công việc của bộ phận quản lý khách hàng. Cần phải làm mọi cách để luôn đem đến sự hài lòng và giữ chân khách hàng bằng mọi cách.
  • Bảo trì kỹ thuật: Trong toà nhà có rất nhiều thiết bị kỹ thuật cần được phải kiểm tra thường xuyên để đảm bảo mọi sự hoạt động thông suốt của toàn hệ thống.

XEM THÊM: BAN NHÂN SỰ LÀ GÌ? CÔNG VIỆC CỤ THỂ CỦA BAN NHÂN SỰ

Quy trình quản lý, vận hành tòa nhà

Xây dựng một quy trình quản lý hiệu quả, chất lượng giúp hoạt động trong tòa nhà diễn ra thuận tiện. Đồng thời, công tác quản lý, điều hành luôn được vận hành thông suốt và an toàn. Quy trình quản lý này bao gồm:

Quản lý các hợp đồng

  • Quy trình ký hợp đồng cho thuê nhà bao gồm những quy định cụ thể
  • Quy trình thu tiền thuê nhà
  • Quy trình thu tiền dịch vụ
  • Quy trình thanh lý hợp đồng

Quy trình quản lý khách hàng

  • Quản lý và sử dụng phòng
  • Đánh giá sự thỏa mãn, hài lòng của khách hàng
  • Xử lý, giải quyết các khiếu nại, yêu cầu của khách hàng
  • Quy định về an toàn và an ninh của khách hàng
  • Quy định quản lý tài sản cá nhân của khách hàng
  • Quy định quản lý vệ sinh khách hàng
  • Quy định quản lý thiết bị, và dịch vụ của tòa nhà

Quy trình quản lý an ninh

  • Nội quy PCCC của tòa nhà
  • Quy trình tuần tra của các bộ phận bảo vệ
  • Quy định huấn luyện về an toàn PCCC
  • Quy trình kiểm soát, quản lý tài sản, hàng hoá
  • Quy trình kiểm soát lượng khách tham quan, nhân viên
  • Quy trình giữ xe ô tô, xe gắn máy, xe đạp

Quy trình quản lý vận hành kỹ thuật

  • Quy trình sửa chữa và bảo trì tòa nhà
  • Quy trình bảo trì, bảo hành các công trình xây dựng
  • Quy trình bảo dưỡng cơ sở vật chất: thang máy, máy điều hoà,..

Quy trình vệ sinh

  • Quy định và kế hoạch vệ sinh các khu vực trong tòa nhà
  • Quy định quản lý, xử lý rác thải trong và ngoài tòa nhà
  • Các quy định về quản lý, vận hành

CCB Office trở thành đối tác của 500+ tòa nhà trên toàn thành phố Hà Nội. Vì vậy, chúng tôi sẽ giúp khách hàng tìm kiếm mặt bằng một cách nhanh chóng, cung cấp các thông tin đầy đủ và chính xác nhất để từ đó khách hàng có một cách nhìn tổng quan để đánh giá lựa chọn ra vị trí phù hợp nhất với mình. Bởi chúng tôi hiểu được ưu nhược điểm của từng tòa nhà, nên chúng tôi sẽ giúp khách hàng có được những thông tin hữu ích trong việc quyết định mặt bằng thuê. CCB Office miễn phí toàn bộ chi phí tư vấn cho khách hàng.
Liên hệ ngay CCB Office để nhận báo giá thuê và diện tích trống văn phòng tại các tòa nhà.

  • Websitehttps://ccboffice.vn/
  • Hotline  : 0985.575.185
  • Địa chỉ  : Tầng 11, tòa nhà Việt Á, số 09 Phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.