Công việc nhân viên văn phòng là làm gì ?
1403, 2022

Công việc nhân viên văn phòng là làm gì ?

Nhân viên văn phòng là gì?

Nhân viên văn phòng( Office Staff) là bộ phận rất quan trọng bộ phận mang tính cốt lõi không thể thiếu trong các công ty doanh nghiệp. Công việc nhân viên văn phòng liên quan các thủ tục hành chính,công tác văn thư lưu trữ làm công tác lễ tân, sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, chăm sóc sức khỏe cho nhân viên cũng như trang bị cơ sở vật chất cho công ty và một số nhu cầu khác của các phòng ban công ty.

Cho thuê văn phòng CCB Ofice

Nhân viên văn phòng là gì?

Công việc của nhân viên văn phòng.

Là một công việc khá bận rộn phải làm nhiều việc cùng một lúc . vậy nên nhân viên văn phòng giỏi là phải có đầy đủ kĩ năng nghiệp vụ chuyên môn đa dạng mới có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Văn phòng cho thuê CCB Ofice

Công việc của nhân viên văn phòng

     1. Nhân viên văn phòng trực ở quầy lễ tân

Nhân viên văn phòng có nhiều vị trí làm việc khác nhau linh hoạt, có thể trực ở quầy lễ tân. Họ có thể trực tiếp trả lời điện thoại giao tiếp với khách hàng, hoặc cũng có thể đón khách hàng thay ban giám đốc đến công ty, xử lí thông tin ban đầu của khách hàng và hướng dẫn khách hàng đến bộ phận chức năng. Bên cạnh đó trước những cuộc họp của công ty nhân viên văn phòng có nhiệm vụ hỗ trợ từ chuẩn bị kế hoạch ddeeens khâu tổ chức cuộc họp tổ chức thực hiện hội thảo, hội họp của công ty. Lĩnh vực công việc này muốn hoàn thành tốt thì phải có kĩ năng giao tiếp tốt, linh hoạt nhạy bén kĩ năng xử lí tình hống công tác xã hội tốt.

    2. Thanh toán các chi phí cho văn phòng

Trong lĩnh vực này nhân viên văn phòng có nhiệm vụ lập phiếu hóa đơn thanh toán các khoản chi phí như cơ sở vật chất văn phòng phẩm chi phí mặt bằng điện thoại, internet… phục vụ nhu cầu làm việc của công ty. Ngoài ra còn thực hiện các khoản thanh toán ứng trước cho thủ quỹ.

    3. Đảm nhiệm công tác văn thư lưu trữ

Công việc nhân viên văn phòng có nhiệm vụ tiếp nhận công văn, văn bản gửi đến công ty phân loại và gửi đến bộ phận chức năng. Nhân viên văn phòng trực tiếp thực hiện việc chuyển và nhận những tài liệu quan trọng từ công ty tới khách hàng cũng như đối tác và ngược lại. Họ có nhiệm vụ tiếp nhận, bảo quản và lưu trữ công văn, hợp đông tài liệu liên quan đến hệ thống công ty. Lĩnh vực này luôn phải đảm bảo bản gốc các tài liệu quan trọng được lưu trữ cẩn thận, trong trường hợp các bộ phận khác cần đến thì chỉ cung cấp bản photo có dấu công chứng. Bản chính của tài liệu chỉ cung cấp trong trường hợp thực sự cần thiết.
Chấm công cho nhân viên công ty,theo dõi chế độ đãi ngộ, bảo hiểm y tế bảo hiểm xã hội cho nhân viên. Nhân viên văn phòng còn tham gia hỗ trợ cho bộ phận hành chính nhân sự xem xét, chọn lọc những hồ sơ xin việc từ các ứng viên. Lĩnh vực này đòi hỏi nhân viên văn phòng phải có hiểu biết về luật bảo hiểm đối với người lao động.
Bên cạnh đó công việc nhân viên văn phòng còn có nhiệm vụ soạn thảo thu xếp in ấn, photocopy khhi cần thiết. Lĩnh vực này cần có những kĩ năng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng như Word, Excel.

     4. Hỗ trợ dự án công ty

Đối với những dự án lớn của công ty cần huy động lượng lớn nhân sự hỗ trợ, trong đó bao gồm cả nhân viên văn phòng. Công việc của họ lúc này chính là hỗ trợ làm hồ sơ cho dự án của công ty in ấn các hồ sơ, giấy tờ, xin dấu và chữ ký của người chịu trách nhiệm thực hiện dự án. Hỗ trợ quản lí chương trình, kế hoạch công tác cho lãnh đạo. Chuẩn bị ăn uống nơi ở phục vụ cho lãnh đạo công tác. Mảng nhân viên văn phòng cần linh hoạt, vốn hiểu biết xã hội sâu rộng, kĩ năng xử lí tình huống tốt… Ngoài ra công việc nhân viên văn phòng cần hiểu biết về luật pháp để tư vấn các vấn đề liên quan đến giấy tờ, pháp lí.

     5. Quản lí cơ sở hạ tầng trang thiết bị.

Công việc nhân viên văn phòng có trách nghiệm theo dõi và quản lý trang thiết bị, tài sản công ty bàn dao cho các phòng ban sử dụng. Căn cứ vào nhu cầu trang thiết bị để phục vụ công việc cũng như đồ dung cần thiết của nhân viên để đề xuất lên cấp trên đặt mua khi cần thiết. Nhân viên văn phòng có trách nhiệm quản lý theo dõi kiểm soát văn phòng phẩm như sách, báo, tạp chí theo nhu cầu của công ty.

Mức lương của nhân viên văn phòng là bao nhiêu?

Công việc nhân viên văn phòng có mức lương đa dạng tùy vào từng vị trí cũng như bằng cấp kinh nghiệm năng lực thâm niên đóng góp trong công ty. Mức lương dành cho nhân viên lễ tân hay những nhân viên làm công tác hành chính nhân sự khoảng từ 5 đến 7 triệu đồng. Mức lương của thư kí trợ lí khoảng từ 8,5 đến 12 triệu đồng. Ở cấp bậc quản lí mức lương dao động từ 9 dến 25 triệu đồng.

Cho thuê văn phòng

Mức lương của nhân viên văn phòng

CCB OFICE trở thành đối tác của 500+ tòa nhà trên toàn thành phố Hà Nội. Vì vậy, chúng tôi sẽ giúp khách hàng tìm kiếm mặt bằng một cách nhanh chóng, cung cấp các thông tin đầy đủ và chính xác nhất để từ đó khách hàng có một cách nhìn tổng quan để đánh giá lựa chọn ra vị trí phù hợp nhất với mình. Bởi chúng tôi hiểu được ưu nhược điểm của từng tòa nhà, nên chúng tôi sẽ giúp khách hàng có được những thông tin hữu ích trong việc quyết định mặt bằng thuê. CCB Office miễn phí toàn bộ chi phí tư vấn cho khách hàng.
Liên hệ ngay CCB Office để nhận báo giá thuê và diện tích trống văn phòng tại các tòa nhà.
• Website: https://ccboffice.vn/ 
• Hotline : 0985.575.185
• Địa chỉ : Tầng 11, tòa nhà Việt Á, số 09 Phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội