CÁCH TRẢ LỜI EMAIL PHỎNG VẤN ĐỂ GÂY ẤN TƯỢNG VỚI NHÀ TUYỂN DỤNG
2511, 2021

CÁCH TRẢ LỜI EMAIL PHỎNG VẤN ĐỂ GÂY ẤN TƯỢNG VỚI NHÀ TUYỂN DỤNG

Nếu bạn đã vượt qua vòng chọn lọc đơn xin việc của công ty và may mắn nhận được email phỏng vấn từ nhà tuyển dụng thì hãy trân trọng cơ hội này. Đừng để chỉ vì cách trả lời email phỏng vấn kém chuyên nghiệp mà khiến mọi công sức đổ sông đổ biển. Nhất là trong tình trạng dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, tìm kiếm việc làm là điều đang khá khó khăn với nhiều người lao động. Nhà tuyển dụng sẽ cộng thêm điểm chuyên nghiệp nếu bạn trả lời email một cách thông minh và khôn khéo. Phần nội dung thư bạn nên trình bày rõ ràng, mạch lạc, không dài dòng, đúng chính tả để ghi điểm với nhà tuyển dụng.

CÁCH XÁC NHẬN MAIL PHỎNG VẤN

Cấu trúc cơ bản của một thư xác nhận lời mời phỏng vấn từ công ty bao gồm: Tiêu đề thư, lời mở đầu, lý do, thông tin xác nhận và đừng quên kèm theo lời cảm ơn và kết thúc.

Cách trả lời email phỏng vấn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Phần tiêu đề

Trong các bước của trả lời email phỏng vấn thì tiêu đề là phần quan trọng nhất. Bởi nó chính là cái đánh dấu thư của bạn không bị lẫn lộn với những email trả lời khác. Đồng thời cách đặt tiêu đề cũng thể hiện phần nào mức độ chuyên nghiệp của bạn.

Ở phần này, bạn nên ghi rõ cụ thể vị trí công việc mà nhà tuyển dụng đề cập đến, tiếp đó là tên của bạn.

Tiêu đề thư cần được viết ngắn gọn và súc tích để nhà tuyển dụng dễ dàng nhận diện bạn là ai, xác nhận thông tin thời gian, địa điểm cụ thể của cả hai bên. Đừng xem thường bước cơ bản này bạn nhé, vì nếu không cẩn thận thì thư của bạn sẽ trở thành spam hoặc bị trôi mất trong email nhà tuyển dụng.

Ví dụ:

Thư xác nhận phỏng vấn vị trí phóng viên tin tức – (Họ và tên của bạn)

Lời mở đầu

Lời mở đầu trong mail xác nhận thư mời phỏng vấn cũng giống như đoạn mở bài của một bài văn. Mở bài có hay thì mới gây được thiện cảm, từ đó người xem mới muốn đọc tiếp hay không.

Tuy vậy, phần trả lời email phỏng vấn này không nên viết quá dài dòng như một đoạn mở bài thật sự. Nó cần được tóm lược rõ ràng và cô đọng ý chính. Thông thường, nội dung của phần này sẽ là:

Ví dụ:

Kính gửi phòng quản lý nhân sự công ty…/Kính gửi anh/chị…trưởng phòng nhân sự công ty…

Cách trả lời email phỏng vấn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Lý do viết thư

Lý do viết thư là phần rất quan trọng. Nó thể hiện ý chí và mong muốn, cũng như lời cảm ơn chân thành đến nhà tuyển dụng. Đồng thời, phần này cũng là phần để bạn thống nhất địa điểm hẹn phỏng vấn và thời gian, kèm theo những yêu cầu khác của nhà tuyển dụng.

Nếu bạn có khó khăn về mặt thời gian hay vấn đề gì không thể đáp ứng được thì có thể trực tiếp đề cập ở đây để nhà tuyển dụng xem xét thay đổi lịch phỏng vấn.

Ví dụ:

Tôi xin chân thành cảm ơn vì quý công ty đã dành cơ hội tham gia phỏng vấn ở vị trí….Tôi viết thư này nhằm xác nhận rằng mình sẽ ….

Hoặc

Tôi xin chân thành cảm ơn quý công ty đã dành cơ hội cho tôi được tham gia phỏng vấn ở vị trí…Nhưng vào ngày…tôi có một việc….không thể đến dự buổi phỏng vấn được. Rất mong quý công ty xem xét và cho tôi thêm cơ hội phỏng vấn vào ngày….

Viết kết thư

Trả lời email phỏng vấn ở phần kết thư cũng không kém phần quan trọng. Phần này thể hiện sự tôn trọng với nhà tuyển dụng và lịch thiệp của bạn. Hãy dành lời kết mọi thứ một cách hoàn hảo bằng một câu cảm ơn thật lịch sự bạn nhé.

Ví dụ:

Xin cảm ơn Quý công ty đã dành thời gian xem qua thư của…chúc anh/chị trưởng phòng nhân sự một ngày tốt lành.

Chữ ký cuối mail

Bạn tạo chữ ký cuối mail vì đây là một thông tin khá hữu ích khi bạn sử dụng email. Chữ ký có thể ghi tên bạn hoặc tên trường bạn đang học (nếu có), địa chỉ, số điện thoại và email. Trong trường hợp có bất kỳ vấn đề gì phát sinh, nhà tuyển dụng có thể gọi điện thoại trực tiếp cho bạn. Vì vậy, phần chữ ký cuối có địa chỉ và số điện thoại là vô cùng cần thiết.

Cách trả lời email phỏng vấn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

CÁCH TRẢ LỜI XÁC NHẬN THƯ MỜI PHỎNG VẤN BẰNG TIẾNG ANH

Mẫu xác nhận trả lời email phỏng vấn bằng tiếng anh sẽ gồm những nội dung chính sau:

Mở đầu: Dear…(tên công ty, người gửi thư mời, phỏng quản lý nhân sự)

Một mẹo nhỏ, trong thư gửi mời phỏng vấn sẽ có tên bộ phận gửi thư, bạn chỉ việc viết lại phần đó mà thôi.

Nội dung email: Bạn nên sử dụng cấu trúc câu như I would like to thank you for your consideration for my application for the position of…(tên vị trí mà bạn được mời đi phỏng vấn hoặc vị trí bạn ứng tuyển)

I’m very much looking forward to our conversation, scheduled for…(thời gian hẹn phỏng vấn).

If I can provide you with any further information prior to the interview please let me know.

I am looking forward to meeting you and having the employment opportunity discussed at length.

Lời kết thư: Sincerely

(Tên của bạn)

Cách trả lời email phỏng vấn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

MỘT VÀI LƯU Ý KHI TRẢ LỜI THƯ MỜI PHỎNG VẤN

Đảm bảo cấu trúc thư:

Cách trả lời email phỏng vấn đầu tiên cần đảm bảo chính là đúng cấu trúc: tiêu đề, lời mở đầu, nội dung thư, lời kết.

Sử dụng phông chữ dễ đọc

Phông chữ trong email nên dễ đọc và không bị rối mắt, size chữ trung bình và hạn chế sử dụng màu sắc quá lòe loẹt.

Tránh viết sai tên công ty

Hãy đọc kỹ mail được gửi từ nhà tuyển dụng để viết cho đúng tên công ty hay bộ phận tuyển dụng. Đừng để lỗi sai này khiến bạn bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Đọc lại email trước khi gửi đi

Ngay cả khi bạn đảm bảo rằng mình luôn cẩn trọng từng câu chữ thì thỉnh thoảng thư gửi đi vẫn tồn tại những lỗi sai nhỏ nhặt. Vì vậy, để chắc chắn, hãy đọc lại thư trước khi gửi đi bạn nhé.

Cách trả lời email phỏng vấn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Khi viết thư xác nhận phỏng vấn, bạn hãy cố gắng duy trì sự tích cực và chỉ cần trả lời theo cách đơn giản những vẫn đầy đủ thông tin. Trên hết là phải trả lời kịp thời. Đừng lo lắng rằng việc phản hồi ngay lập tức khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn không còn cơ hội với các công ty khác. Nhanh chóng trả lời các chi tiết được yêu cầu, cảm ơn đã liên hệ và sau đó chờ phản hồi tiếp theo từ nhà tuyển dụng.

Khi bạn biết cách trả lời thư mời phỏng vấn bằng tiếng Anh và tiếng Việt một cách đơn giản và rõ ràng, bạn sẽ không còn lo lắng khi giao tiếp trong những tình huống.

Với những thông tin về cách trả lời email phỏng vấn ở trên, mong rằng bạn đã có được những kiến thức hữu ích trong việc trả lời thư phỏng vấn từ nhà tuyển dụng. Chúc bạn thành công và sớm được công việc ưng ý.


CCB Office trở thành đối tác của 500+ tòa nhà trên toàn thành phố Hà Nội. Vì vậy, chúng tôi sẽ giúp khách hàng tìm kiếm mặt bằng một cách nhanh chóng, cung cấp các thông tin đầy đủ và chính xác nhất để từ đó khách hàng có một cách nhìn tổng quan để đánh giá lựa chọn ra vị trí phù hợp nhất với mình. Bởi chúng tôi hiểu được ưu nhược điểm của từng tòa nhà, nên chúng tôi sẽ giúp khách hàng có được những thông tin hữu ích trong việc quyết định mặt bằng thuê. CCB Office miễn phí toàn bộ chi phí tư vấn cho khách hàng.
Liên hệ ngay CCB Office để nhận báo giá thuê và diện tích trống văn phòng tại các tòa nhà.

  • Website: https://ccboffice.vn/
  • Hotline  : 0985.575.185
  • Địa chỉ  : Tầng 11, tòa nhà Việt Á, số 09 Phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.