CÁC BƯỚC MỞ CỬA HÀNG VĂN PHÒNG PHẨM
2101, 2022

CÁC BƯỚC MỞ CỬA HÀNG VĂN PHÒNG PHẨM

Nhiều bạn mới kinh doanh muốn tìm hiểu kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm. Các bước mở cửa hàng văn phòng phẩm  như thế nào? Cùng CCB OFFICE học hỏi thêm trong bài viết này nhé.

Lên ý tưởng, kế hoạch kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm

Để kinh doanh thành công khi mở cửa hàng văn phòng phẩm, cần có hiểu biết về lĩnh vực này. Ý tưởng kinh doanh trở nên khả thi cao nhất khi bạn trả lời được các câu hỏi như: Văn phòng phẩm gồm những gì? Khách hàng của bạn là ai? Học kinh doanh bắt đầu từ đâu? Nên bán gì cho học sinh, sinh viên? Nguồn vốn của bạn là bao nhiêu? Tìm nhà cung cấp ở đâu? Ai có thể chia sẻ kinh nghiệm hay giới thiệu mối quen? …

Khi bạn đã hoàn thành ý tưởng, hãy vẽ kế hoạch chi tiết nhất có thể theo giai đoạn, có thời gian và nguồn lực cụ thể và từng bước thực hiện. Bạn cần tính toán kỹ mọi khả năng của sự việc đang hình thành trong đầu mình. Càng chuẩn bị kỹ lưỡng bao nhiêu, tỷ lệ thành công cao bấy nhiêu.

Lựa chọn mặt bằng phù hợp

Kinh nghiệm mở shop văn phòng phẩm chỉ ra rằng, trước khi mở cửa hàng văn phòng phẩm, bạn cần tìm địa điểm kinh doanh phù hợp. Mặt bằng cửa hàng phải rộng rãi, vì ngoài quầy thu ngân, các kệ hàng hoá, bạn cần có không gian nhỏ dùng để làm kho và nơi nghỉ ngơi trong ngày làm việc (dành cho bạn hoặc nhân viên).

Khu vực tốt nhất để mở cửa hàng văn phòng phẩm là gần trường học, bên dưới các toà nhà văn phòng, trong trung tâm thương mại hoặc siêu thị. Lựa chọn đúng địa điểm sẽ giúp tiệm của bạn có một lượng khách hàng ổn định, trung thành.

Nguồn hàng uy tín, đa dạng mặt hàng

Các mặt hàng đa dạng là lợi thế, vì đa phần người mua muốn mua nhiều mặt hàng tại một cửa hàng, không muốn mất công tìm kiếm cửa hàng khác để mua. Vì thế hãy tạo sự đa dạng các mặt hàng kinh doanh.

Vậy lấy nguồn hàng ở đâu đảm bảo chất lượng, bạn có thể tham khảo một số nơi lấy hàng dưới đây. Hãy bỏ công tìm hiểu, để tìm được nguồn hàng chất lượng, giá tốt nhất:

  • Đăng ký làm đại lý cho các nhãn hiệu nổi tiếng

Hiện nay có rất nhiều các nhãn hiệu cung cấp văn phòng phẩm như: Tập đoàn Thiên Long; văn phòng phẩm Deli; tập vở Tương Lai, Hải Tiến; máy tính Casio; văn phòng phẩm Horse, STAR; Vinacal, Queen; bút viết UNI;…

  • Các công ty cung cấp sỉ lẻ

Hãy lấy nguồn hàng từ các công ty cung cấp sỉ lẻ văn phòng phẩm, điểm hình như: Vinacom, An Sinh, Việt Hoàng, công ty VPP Hà Nội, Hoàng Hà, An Phát, Hồng Hà,…

Ưu điểm là nguồn hàng đảm bảo chất lượng nhưng mức chiết khấu thông thường sẽ không cao bằng các nguồn khác. Tuy nhiên, muốn đảm bảo bán hàng uy tín lâu dài thì đây cũng là lựa chọn hợp lý.

  • Các khu phố chuyên bán văn phòng phẩm

Tại Hà Nội có các khu phố như: Phố Hàng Bân, phố Chả Cá, Hàng Bồ, Lương Văn Can,… Ở Hồ Chí Minh có khu vực đường Phùng Hưng (quận 5),…

Tại đây bạn sẽ chọn được một số mặt hàng giá rẻ, chỉ cần bạn chịu khó đi nhiều nơi, nhiều cửa hàng để lựa chọn.

  • Các chợ đầu mối

Các chợ đầu mối thường có mức giá sản phẩm rẻ nhưng hàng khó kiểm soát chất lượng, hay bị pha tạp hàng hóa với nhau. Vì thế nếu đến các chợ này, bạn cần tinh ý và tham khảo để chọn được sản phẩm tốt

Tiếp thị và thu hút khách hàng

Thật khó để tưởng tượng cuộc sống của hầu hết mọi người sẽ ra sao nếu thiếu văn phòng phẩm. Không chỉ đáp ứng nhu cầu của học sinh và sinh viên, đồ dùng văn phòng cần thiết cho các nhóm và phân khúc thị trường khác nhau. Để thu hút người mua và mở rộng kinh ghdoanh, bạn phải tập trung nhiều vào các hoạt động tiếp thị.

Trên thực tế, marketing cho cửa hàng văn phòng phẩm không đơn giản là quảng cáo. Bạn có thể tập trung vào việc xây dựng các dịch vụ bổ sung, chẳng hạn như giao hàng đến văn phòng, hoặc bán thêm những đồ lưu niệm dễ thương, kèm theo gói quà miễn phí. Khi xem xét các dịch vụ bổ sung, bạn cũng cần tính toán dựa trên điều kiện thực tế, ví dụ như bạn có người vận chuyển không? Bạn có đủ khéo léo để gói, bọc văn phòng phẩm làm quà tặng hay không?

Kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm kinh doanh thành công: Bên cạnh việc mở cửa văn phòng phẩm vật lý, xu thế hiện nay là bán hàng trực tuyến. Bạn hãy xem xét kết hợp cả bán tại cửa hàng và bán trên mạng. Các MXH như Facebook, Zalo cùng kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo,…, sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn.TT


CCB Office trở thành đối tác của 500+ tòa nhà trên toàn thành phố Hà Nội. Vì vậy, chúng tôi sẽ giúp khách hàng tìm kiếm mặt bằng một cách nhanh chóng, cung cấp các thông tin đầy đủ và chính xác nhất để từ đó khách hàng có một cách nhìn tổng quan để đánh giá lựa chọn ra vị trí phù hợp nhất với mình. Bởi chúng tôi hiểu được ưu nhược điểm của từng tòa nhà, nên chúng tôi sẽ giúp khách hàng có được những thông tin hữu ích trong việc quyết định mặt bằng thuê. CCB Office miễn phí toàn bộ chi phí tư vấn cho khách hàng.
Liên hệ ngay CCB Office để nhận báo giá thuê và diện tích trống văn phòng tại các tòa nhà.

  • Websitehttps://ccboffice.vn/
  • Hotline  : 0985.575.185
  • Địa chỉ  : Tầng 11, tòa nhà Việt Á, số 09 Phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.