KỸ NĂNG MÀ NHÂN VIÊN KINH DOANH CẦN CÓ
2311, 2021

KỸ NĂNG MÀ NHÂN VIÊN KINH DOANH CẦN CÓ

Để trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi bạn phải trải qua quá trình rèn luyện học hỏi, nghiên cứu và phát triển bản thân rất nhiều. Các doanh nghiệp thường chỉ tập trung hướng dẫn nhân viên của mình cách bán hàng, thương lượng giá và chốt đơn. Tuy nhiên trên thực tế các kỹ năng mềm cũng quan trọng không kém. Trước những tình huống xảy ra trong cuộc sống, cấp trên cũng không thể dạy hết cách xử lý được cho nhân viên của mình. Vì vậy, để trở thành một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp và tiến gần hơn với khách hàng, bạn hãy cùng CCB Office tìm hiểu những kỹ năng cần có dưới đây nhé.

KỸ NĂNG GIAO TIẾP

Kỹ năng mà nhân viên kinh doanh cần có

Nhân viên kinh doanh phải là người giao tiếp trực tiếp và làm chủ được tất cả các loại hình giao tiếp. Nếu ngoại hình là cái  ấn tượng đầu tiên thì giao tiếp tốt sẽ để lại thiện cảm cho người khác. Có rất nhiều hình thức giao tiếp nhưng ngôn ngữ không chỉ giúp bạn truyền đạt tối đa thông tin đến khách hàng mà còn giúp bạn hiểu được tâm lý, nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Ngoài ra, sự phán đoán và xử lý tình huống một cách chủ động, khéo léo sẽ giúp bạn có được sự tin tưởng từ khách hàng.

KỸ NĂNG LẮNG NGHE

Lắng nghe là một trong những yếu tố quan trọng, là cầu nối giữa nhân viên kinh doanh và khách hàng. Khách hàng luôn muốn biết nhân viên liệu có hiểu được nhu cầu và vấn đề họ đang gặp phải hay không. Sau khi tìm hiểu được nhu cầu, sở thích hay vướng mắc của khách hàng thì bạn sẽ dễ dàng đưa ra giải pháp phù hợp mà sản phẩm của bạn có thể đem lại. Như vậy, bạn mới có thể đem lại sự hài lòng về dịch vụ cho khách hàng của mình.

KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN

Kỹ năng mà nhân viên kinh doanh cần có

Để đạt được mục tiêu ban đầu đã đặt ra thì kỹ năng đàm phán cũng rất quan trọng. Nghệ thuật đàm phán là sự kết hợp hoàn hảo giữa tư duy logic nhạy bén, ứng xử khéo léo cùng nhẫn nại tranh luận, kiềm chế cảm xúc và có lý lẽ thuyết phục khách hàng mang lại cảm giác dễ chịu để có thể thành công trong kinh doanh, giúp cho khách hàng tin tưởng.

KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

Người kinh doanh giỏi luôn có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng trong việc giải quyết mọi vấn đề mà gặp phải. Để có thể giải quyết các vấn đề, trước hết bạn hãy cố gắng bình tĩnh đón nhận để giúp bạn hình dung được đích đến của mình và thực hiện nó. Luôn trong tình thế chủ động giải quyết các vấn đề phát sinh và đúc kết kinh nghiệm lại cho bản thân.

Không chỉ vậy, bạn hãy cố gắng tìm hiểu nguồn gốc vấn đề. Từ đó phân tích, nhìn nhận vấn đề từ nhiều khía cạnh khác nhau, chọn giải pháp và đánh giá lại quá trình giải quyết.

KỸ NĂNG NHẬN BIẾT KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Tùy vào đặc thù mỗi ngành nghề và sản phẩm dịch vụ của bạn, hãy liệt kê ra cho mình những đối tượng khách hàng tiềm năng có thể giúp bạn gia tăng cơ hội và giảm bớt công sức tìm kiếm. Xác định khách hàng tiềm năng triển vọng không những giúp các nhà kinh doanh tiết kiệm thời gian và tiền bạc, mà nó còn đem về doanh thu nhanh chóng.

Kỹ năng mà nhân viên kinh doanh cần có

BANT là viết tắt của Budget-Authority-Needs-Time. Đây là công thức đánh giá mức độ tiềm năng của khách hàng (Lead qualification).

Công thức này giúp ích cho môi giới trong việc ra quyết định đầu tư chăm sóc khách hàng, tránh mất nhiều thời gian, chi phí. Các thành phần của công thức BANT bao gồm:

B: Budget: Ngân sách của khách hàng.

A: Authority: Thẩm quyền của khách hàng.

N: Needs: Nhu cầu của khách hàng.

T: Time: Thời gian khách hàng cần.

SỰ TỰ TIN

Sự tự tin là mấu chốt trong kinh doanh và điều này bạn hoàn toàn có thể trau dồi được. Đây là cơ hội để bạn ghi dấu ấn với khách hàng của mình một cách ấn tượng. Trong giáo tiếp, nói chuyện lắp bắp, rụt rè chắc chắn sẽ để lại ấn tượng không tốt đẹp trong mắt người đối diện. Hãy cố gắng học hỏi, nâng cao sự tự tin để có thể tạo ấn tượng tốt nhất với khách hàng. Tự tin không chỉ với bản thân mà còn tự tin với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh thì mới có thể tạo sự tin tưởng với khách hàng.

KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM

Khi làm việc trong một tập thể, bạn hãy cố gắng phối hợp chặt chẽ, mật thiết với đồng nghiệp cùng nhóm, phòng ban hay các bộ phận liên quan để cùng giải quyết nhanh nhất các vấn đề của khách hàng. Với những dự án lâu dài, thì đây chắc chắn là một kỹ năng không thể bỏ qua.

Kỹ năng mà nhân viên kinh doanh cần có

Khả năng hợp tác hiệu quả, có trách nhiệm sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu nghề nghiệp, đóng góp tích cực cho công ty. Kỹ năng làm việc nhóm bao gồm: Kỹ năng giáp tiếp – quản lý thời gian – giải quyết xung đột – ra quyết định – giải quyết vấn đề – tôn trọng sự đa dạng – tư duy phản biện – lập kế hoạch – đồng cảm và tạo dựng niềm tin.

Trên đây CCB Office xin chia sẻ những kỹ năng quan trọng mà bất kỳ nhân viên kinh doanh nào cũng cần có để có thể trở nên chuyên nghiệp và thành công. Hy vọng với những điều trên đây, bạn sẽ rèn luyện cho bản thân những điều mình thiếu và mang về những thành quả cao cho công ty cũng như chính bạn.


CCB Office trở thành đối tác của 500+ tòa nhà trên toàn thành phố Hà Nội. Vì vậy, chúng tôi sẽ giúp khách hàng tìm kiếm mặt bằng một cách nhanh chóng, cung cấp các thông tin đầy đủ và chính xác nhất để từ đó khách hàng có một cách nhìn tổng quan để đánh giá lựa chọn ra vị trí phù hợp nhất với mình. Bởi chúng tôi hiểu được ưu nhược điểm của từng tòa nhà, nên chúng tôi sẽ giúp khách hàng có được những thông tin hữu ích trong việc quyết định mặt bằng thuê. CCB Office miễn phí toàn bộ chi phí tư vấn cho khách hàng.
Liên hệ ngay CCB Office để nhận báo giá thuê và diện tích trống văn phòng tại các tòa nhà.

  • Website: https://ccboffice.vn/
  • Hotline  : 0985.575.185
  • Địa chỉ  : Tầng 11, tòa nhà Việt Á, số 09 Phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.