KINH NGHIỆM THUÊ VĂN PHÒNG HẠNG B
Từ trước đến nay thị trường bát động sản Việt Nam luôn trong tình trạng cung thiếu cầu thừa, nhất là thị trường thuê văn phòng tại Hà Nội vô cùng sôi nổi. Bởi lẽ, các công ty nước ngoài đầu từ về Việt Nam ngày càng nhiều và các mô hình Start – up ngày càng phát triển rộng. Đa phần các doanh nghiệp sẽ ưu ái các văn phòng cho thuê giá thuê vừa phải nhưng đáp ứng những tiện ích và dịch vụ đi kèm một cách cơ bản và thuận tiện. Các tòa nhà hạng A luôn có giá rất cao và phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô lớn, lâu đời và nguồn tài chính ổn định. Vậy các công ty bé hơn và mới thành lập nhưng vẫn muốn một môi trường thuận lợi để hoạt động và phát triển thì sao? Các tòa nhà văn phòng hạng B sẽ giải quyết được vấn đề đấy với chi phí vô cùng hợp lý. Bằng kinh nghiệm của mình CCB Office sẽ gợi ý cho các bạn một số KINH NGHIỆM THUÊ VĂN PHÒNG HẠNG B tại Hà Nội nhé.
VĂN PHÒNG HẠNG B LÀ GÌ?
- Điều đầu tiên khi đi thuê văn phòng cần phải nắm được khái niệm về loại hình văn phòng mà doanh nghiệp muốn thuê. Văn phòng hạng B là những tòa nhà văn phòng không nhất thiết tại khu trung tâm thành phố nhưng phải đảm bảo thuận tiện giao thông, có không gian làm việc chuyên nghiệp, đáp ứng các tiêu chuẩn về kiến trúc – xây dựng – quản lý nhất định…
- Mặc dù vẫn đáp ứng được các tiêu chí về giao thông, thiết kế và tiện ích nhưng để tìm được một tòa nhà văn phòng hạng B giá phù hợp cũng mất rất nhiều thời gian. Chính vì vậy, để tiết kiệm thời gian bạn có thể nhờ đến bên thứ 3 (môi giới) hỗ trợ tư vấn và tìm kiếm văn phòng miễn phí.
GÓC NHÌN THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ HẠNG B TẠI HÀ NỘI HIỆN NAY
Tương tự như văn phòng cho thuê hạng A và hạng C, thị trường văn phòng cho thuê hạng B cũng có sự phân chia rõ ràng về nguồn cung, nhu cầu, giá thuê theo khu vực. Đặc biệt với loại hình văn phòng hạng B đôi khi còn có sự phân chia về thứ hạng B+, B và B-. Một số tòa văn phòng xếp loại B+ được đánh giá cao về thiết kế và cơ sở hạ tầng, thậm chí không hề “kém cạnh” so với những văn phòng hạng A nhưng mức giá hấp dẫn và dễ chịu hơn rất nhiều. Trong khi đó văn phòng B – tiêu chuẩn thấp hơn một chút nhưng bù lại giá thuê “khá mềm” phù hợp với những doanh nghiệp có mức tài chính ít hơn nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu cơ bản của doanh nghiệp.
GIÁ CHO THUÊ VĂN PHÒNG HẠNG B TẠI HÀ NỘI HIỆN NAY
Trong những năm gần đây, nguồn cung về văn phòng hạng B tăng đáng kể, với ưu thế cơ sở vật chất mới, trang thiết bị cũng hiện đại hơn nên một số tòa nhà văn phòng hạng A được đánh giá không kém tòa nhà hạng B cả về thiết kế và vị trí. Với thiết kế và tiện ích cao cấp nhưng giá cho thuê văn phòng tại Hà Nội khá dễ chịu, cụ thể:
- Quận Hoàn Kiếm : 20$ – 25$/m2/tháng
- Quận Hai Bà Trưng: 20$ – 25$/m2/tháng
- Quận Ba Đình: 18$ – 22$/ m2/tháng
- Quận Đống Đa: 19$ – 24$/ m2/tháng
- Quận Cầu Giấy: 13$ – 20$/ m2/tháng
- Quận Nam Từ Liêm: 10$ – 15$/ m2/tháng
- Quận Thanh Xuân: 12$ – 17$/ m2/tháng
- Quận Bắc Từ Liêm: 8$ – 11$/m2/tháng
Có thể thấy giá cho thuê tại các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa có phần cao hơn so với các quận còn lại bởi tính thuận tiện về vị trí địa lý.
KINH NGHIỆM THUÊ VĂN PHÒNG HẠNG B GIÁ RẺ
Bởi lẽ văn phòng không chỉ là nơi ngồi làm việc mà còn là nơi khẳng định vị thế của doanh nghiệp, nên việc lựa chọn thuê văn phòng cần cân nhắc kỹ. Tuy nhiên, việc quyết định thuê còn phụ thuộc vào sự hài hòa giữa nhu cầu và chi phí bỏ ra của doanh nghiệp. Chính vì vậy để tìm được văn phòng tối ưu về tiện ích và thiết kế với chi phí rẻ nhất không phải điều dễ dàng khi lượng cung trên thị trường Hà Nội quá nhiều như vậy. Chính vì vậy bài viết này CCB Office muốn chia sẻ cho các bạn một số kinh nghiệm thuê văn phòng hạng B với chi phí hợp lý nhất nhé.
Tự đặt ra tiêu chí trước khi thuê văn phòng hạng B
Việc đặt ra tiêu chí về văn phòng cho thuê trước khi quyết định tìm kiếm giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong việc liệt kê những văn phòng hạng B phù hợp để tiến hành quan sát thực tế. Các tiêu chí ở đây có thể được lưu ý đó là giá thuê, diện tích thuê, khu vực (vị trí) thuê văn phòng, cơ sở hạ tầng tại nơi cho thuê văn phòng, cụ thể:
Giá thuê
Giá thuê có thể được nói là tiêu chí hàng đầu trong danh sách các tiêu chí khi thuê văn phòng. Nếu giá thuê đáp ứng được ngân sách của doanh nghiệp trong một thời gian nhất định thì sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu được nhiều rủi ro về sau này. Chính vì vậy, trước khi thuê văn phòng hãy lên kế hoạch dự trù về ngân sách thuê một cách kỹ lưỡng nhé
Tiền cọc văn phòng
Nếu như đôi bên có thể đi đến hết hợp đồng thì tiền cọc là vấn đề không phải lo nghĩ đến về sau. Tuy nhiên doanh nghiệp hãy xác định đến những yếu tố rủi ro có thể xảy ra nếu trong tương lai có sự thay đổi về nhân sự, vị trí, tiêu chí,…nhé. Hãy tìm hiểu kỹ các yếu tố liên quan đến khoản tiền cọc như: Bồi thường, được bồi thường,..
Vị trí
Có thể nói đây là yếu tố quan trọng không kém cạnh gì so với giá thuê. Vị trí tòa nhà không chỉ đơn thuần là địa chỉ để doanh nghiệp làm việc mà còn là nơi khoảng định địa vị với đối tác, là thứ hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong việc thuận tiện di chuyển cho các công việc liên quan. Hãy tưởng tượng khi bạn thuê văn phòng tại một tòa nhà ở vị trí sâu trong ngõ ngách, xa trung tâm thành phố thì việc di chuyển đến các địa điểm khác như Sân bay, bến xe, tòa văn phòng khác để làm việc với đối tác thì cực kỳ mất thời gian.
Diện tích thuê
Tùy vào quy mô nhân sự mà mỗi doanh nghiệp sẽ có nhu cầu về diện tích thuê khác nhau. Tuy nhiên các bạn đừng lo lắng vì các tòa nhà văn phòng hạng B đều cho thuê diện tích rất liên hoạt, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Tuy nhiên, hãy lên kế hoạch từ trước để đảm bảo lựa chọn được danh sách các tòa nhà phù hợp nhất nhé.
Loại hình văn phòng thuê
Ngày nay, trên thị trường có nhất nhiều loại hình văn phòng cho thuê, chính vì vậy việc đưa ra tiêu chí ngay từ đầu giúp doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn được mô hình phù hợp một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất:
Văn phòng truyền thống
Đây là dạng văn phòng có diện tích cho thuê khá lớn từ 50m2 trở lên. Với mô hình này doanh nghiệp thỏa sức set up nội thất và thi công theo mong muốn của doanh nghiệp. Nhưng mô hình này sẽ phù hợp hơn với doanh nghiệp có quy mô lớn, ổn định tài chính
Văn phòng trọn gói
Có thể nói đây là mô hình hoàn hảo cho các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, mới thành lập hay chưa có sự ổn định về quy mô và tài chính. Tuy nhiên dạng mô hình này hỗ trợ rất lớn cho doanh nghiệp trong chi phí set up nội thất bạn đầu, chi phí điện nước nhưng vẫn đảm bảo văn phòng tiện nghi và sang trọng để làm việc.
Tiện ích khi thuê
Tiện ích có thể nói là yếu tố quan trọng thứ 3 sau giá thuê và vị trí địa lý tòa nhà. Bởi lẽ, tiện ích đi kèm và tiện ích lân cận hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong công việc và đời sống. Các tiện ích phải kể đến như: Nhà hàng, café, hay Ngân hàng giao dịch. Thử tưởng tượng, nếu bạn làm việc trong một địa điểm không có bất kể ngân hàng nào nhưng rõ ràng doanh nghiệp sẽ cần giao dịch tài chính rất nhiều. Vậy câu hỏi đặt ra dù giá thuê rất rẻ, bạn có quyết định thuê hay không?
Hầm để xe
Là một yếu tố nhỏ nhưng lại khiến doanh nghiệp ưu ái hay không khi lựa chọn thuê. Diện tích hầm lớn hay số tầng hầm nhiều cũng khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn và yên tâm về chỗ đỗ xe hơn cho bản thân doanh nghiệp hay đối tác đến làm việc.
Thang máy
Chất lượng thang máy cũng là điều đáng quan ngại bởi lẽ thang máy không chỉ phục vụ nhu cầu di chuyển mà còn đảm bảo an toàn đi lại. Hơn thế nữa, một tòa nhà có thang hàng chuyên dụng hay thang văn phòng tách biệt với cơ dân sẽ làm giảm ùn tắc rất nhiều, tạo điểm cộng cho tòa nhà.
Cơ sở hạ tầng khác
Bên cạnh các yếu tố trên thì khách hàng cũng nên quan tâm đến một số cơ sở hạ tầng như: Hệ thống điều hòa, hệ thống điện dự phòng, hệ thống PCCC, hệ thống cửa sổ, nhà vệ sinh,..
Hãy chú ý đến Chủ đầu tư dự án
- Một số khách hàng bỏ qua việc tìm hiểu Chủ đầu tư dẫ đến những rủi ro không đáng có khiến doanh nghiệp “tiền mất tật mang”. Bạn cần tìm hiểu những vấn đề như văn phòng có phải chính chủ cho thuê hay không? Tòa nhà có đang bị tranh chấp hay liên quan đến vấn đề pháp lý không rõ ràng? Tình hình tài chính của Chủ đầu tư có thể bằng cách tra Google hay nhờ mối quan hệ khác.
- Ngoài ra để đảm bảo hơn, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các đơn vị chuyên tư vấn văn phòng cho thuê. Với thế mạnh và sự hiểu biết về đa số các đơn vị Chủ đầu tư cho thuê văn phòng, họ sẽ đưa cho bạn lời khuyên tốt nhất và cung cấp thông tin hữu ích cho bạn.
Hãy tìm hiểu về cách đàm phán khi thuê văn phòng
Bên cạnh những yếu tố về chi phí, vị trí, hay tạ tầng thì hãy tìm hiểu thêm một số kiến thức khi đàm phán để đảm bảo bạn nắm thế chủ động và đàm phán được giá thuê tốt nhất. Hãy đàm phán dựa trên nguyên tắc đôi bên cùng có lợi và đưa ra chi phí thuê hợp lý. Và điều cuối cùng là hãy giữ vững lập trường khi tham gia đàm phán để cuộc đàm phán diễn ra hiệu quả nhất.
CCB Office trở thành đối tác của 500+ tòa nhà trên toàn thành phố Hà Nội. Vì vậy, chúng tôi sẽ giúp khách hàng tìm kiếm mặt bằng một cách nhanh chóng, cung cấp các thông tin đầy đủ và chính xác nhất để từ đó khách hàng có một cách nhìn tổng quan để đánh giá lựa chọn ra vị trí phù hợp nhất với mình. Bởi chúng tôi hiểu được ưu nhược điểm của từng tòa nhà, nên chúng tôi sẽ giúp khách hàng có được những thông tin hữu ích trong việc quyết định mặt bằng thuê. CCB Office miễn phí toàn bộ chi phí tư vấn cho khách hàng.
Liên hệ ngay CCB Office để nhận báo giá thuê và diện tích trống văn phòng tại các tòa nhà.
- Website: https://ccboffice.vn/
- Hotline : 0985.575.185
- Địa chỉ : Tầng 11, tòa nhà Việt Á, số 09 Phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội